Heineken Việt Nam hỗ trợ người dân bảo tồn nguồn nước

H.Ng| 07/12/2020 05:35

Heineken Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và Viện tư vấn phát triển kinh tế xã hội nông thôn và miền núi (CISDOMA) tổ chức bàn giao các dự án bảo tồn nguồn nước tại các xã Hồ Thầu và Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

Heineken Việt Nam hỗ trợ người dân bảo tồn nguồn nước

Dự án thuộc chương trình nước sạch cộng đồng do Heineken Việt Nam thực hiện nhằm cung cấp nước sạch cho các hộ dân khu vực nông thôn và thiếu nước sạch sinh hoạt trên khắp Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về việc tiết kiệm và bảo tồn nguồn nước. 

Heineken Việt Nam đặt mục tiêu đảm bảo 100% nước sử dụng trong sản phẩm được bù hoàn vào năm 2025. Để đạt mục tiêu này, chương trình nước sạch cộng đồng được triển khai nhằm giải quyết vấn đề khan hiếm nước sạch cũng như bảo tồn nguồn nước tại Việt Nam.

Với dự án này, Heineken Việt Nam hỗ trợ người dân được tiếp cận nước sạch, tài trợ trang thiết bị thu gom chất thải, và tập huấn cho người dân thói quen thu gom và phân loại chất thải một cách khoa học. 

Heineken1-5158-1607327599.jpg

Chuỗi hoạt động giúp người dân hiểu hơn về lợi ích của việc thu gom rác thải từ thuốc bảo vệ thực vật, tránh làm ô nhiễm đất và nước

Dự án bảo tồn nguồn nước của Heineken Việt Nam với sự hỗ trợ từ các chuyên gia CISDOMA đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý đồng thời hỗ trợ xây dựng các hố thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật nhằm ngăn chặn chất độc hại ngấm vào đất và nước.

Khởi động từ tháng 1/2020, có 1.883 hộ gia đình với 8.270 người dân ở 22 thôn, bản, trong số đó có nhiều người là đồng bào dân tộc thiểu số như Dao, Thái, Lự và Giáy đã tham gia các lớp tập huấn. Thông qua chương trình, các gia đình cũng học được cách ủ phân, phân loại, thu gom và xử lý chất thải đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Heineken Việt Nam hỗ trợ người dân bảo tồn nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO