Hạt bí đỏ tốt cho sức khỏe đàn ông

TRƯỜNG THI| 11/12/2018 00:00

Hạt bí đỏ chứa nhiều chất kẽm. Ở nam giới, kẽm đóng vai trò chính để duy trì mức testosteron.

Hạt bí đỏ tốt cho sức khỏe đàn ông

Ngoài ra, hàm lượng protein, magiê, manggan, phốt pho, chất sắt và kali dồi dào trong hạt bí là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng và khả năng sinh sản của đàn ông.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí The Indian Journal of Urology còn cho biết, hạt bí còn giảm bớt các triệu chứng liên quan đến tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính - tình trạng phì đại tiền liệt gây khó khăn khi đi tiểu. Nghiên cứu trên hơn 1.400 đàn ông mắc bệnh, các nhà nghiên cứu phát hiện, ăn hạt bí làm giảm các triệu chứng của bệnh và chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.

Dầu làm từ hạt bí đỏ được chứng mình là an toàn và có hiệu quả trong điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Những người tiêu thụ 320mg dầu hạt bí mỗi ngày trong hơn 6 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm. Dầu bí đỏ còn dùng trong điều trị rối loạn tiết niệu ở đàn ông, giúp bàng quang bớt hoạt động quá mức.

Đặc biệt, protein có trong hạt bí có tác dụng xây dựng và hiệu chỉnh cơ bắp. Mỗi 100g hạt bí có 23,33g protein. Ăn hạt bí vào bữa điểm tâm sẽ cung cấp thêm protein cho cơ thể. Bạn có thể ăn chung hạt bí với ngũ cốc, xúp, rau trộn hay xào, hoặc hạt bí nướng làm món ăn vặt buổi tối.

Cuối cùng, các chuyên gia lưu ý, hạt bí đỏ dễ gây đầy bụng, táo bón nếu ăn quá nhiều cùng lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạt bí đỏ tốt cho sức khỏe đàn ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO