Central Retail ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng thứ 8 tại Việt Nam

H.Ng| 07/12/2020 05:34

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa phối hợp với UBND huyện K’Bang (Gia Lai) ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng K’Bang. Đây là dự án thứ 8 được Central Retail Việt Nam triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Central Retail ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng thứ 8 tại Việt Nam

Sinh kế cộng đồng là một trong những sáng kiến nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Retail Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đồng hành cùng chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Dự án Sinh kế cộng đồng K’Bang được triển khai tại xã Đông, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai thu hút sự tham gia của 48 hộ nông dân, trong đó hơn 30% là đồng bào dân tộc Ba Na. Sau một thời gian triển khai, chuyến hàng đầu tiên với các mặt hàng rau củ tươi ngon từ vùng núi Gia Lai đã được tiêu thụ vào hệ thống siêu thị GO! và Big C ở khu vực miền Trung (Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Huế). 

Dự án tại K’Bang đã giúp tiêu thụ hơn 5 tấn rau củ tươi, mang lại hơn 100 triệu đồng thu nhập cho các hộ gia đình trong tháng đầu tiên triển khai dự án. 

Big-C12-6347-1607328350.jpg

Dự án Sinh kế cộng đồng đã giúp cải thiện đời sống hơn 500 hộ nông dân

Bên cạnh dự án K’Bang, 7 dự án khác đang được Central Retail triển khai trên khắp cả nước gồm: Sơn Hà, Vân Hồ, Bình Định, A Lưới, Sa Pa, Mường Khương và Bắc Kạn. Ra mắt cuối năm 2017, chương trình nhằm hỗ trợ cho phát triển sản xuất và đa dạng hoá sinh kế cho nhóm các hộ nông dân, ngư dân và các hộ gia đình nghèo sống ở các xã khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Từ đó đến nay, chương trình đã giúp tiêu thụ gần 800 tấn nông sản vào chuỗi siêu thị GO! và Big C giúp cải thiện đời sống hơn 500 hộ nông dân tham gia vào dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Central Retail ra mắt dự án Sinh kế cộng đồng thứ 8 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO