Sinh viên mong đợi gì từ Fahasa?

Đăng Vũ| 19/02/2020 04:06

Tôi mong sao Fahasa - nhịp cầu tri thức cho người trẻ, sẽ có những chính sách ưu đãi đối với những sinh viên như chúng tôi

Sinh viên mong đợi gì từ Fahasa?

Trong thời đại công nghệ 4.0, dường như văn hóa đọc sách hiện nay đang dần được thay thế bằng văn hóa “lướt, chạm, quẹt”. 

Phương thức đọc hiện đại và phương thức đọc truyền thống gắn kết với nhau tạo nên sự kết nối từ sách in đến sách điện tử; từ văn hóa đọc chuyển dịch sang văn hóa nghe nhìn. Văn hóa đọc hiện nay đang là vấn đề thu hút sự chú ý, quan tâm của xã hội. Vấn đề này không còn là “chuyện của độc giả” ở Mỹ và các nước phương Tây, mà nó trở thành vấn đề mang tính toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Văn hóa đọc ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển đã mở ra rất nhiều cơ hội mới và cả những khó khăn, thách thức. 

Với tôi - một sinh viên sách vẫn luôn là một thứ không thể thiếu. Từ con đường Lý Nam Đế - TP. Nha Trang, nơi tôi sống không quá xa để có thể đến với nhà sách Fahasa nằm ngay trong siêu thị Co.opmart trên đường Lê Hồng Phong. Fahasa vẫn là lựa chọn của tôi. 

Nơi tôi học tập đa phần là những sinh viên vùng nông thôn thuộc Vạn Ninh - Ninh Hòa - Khánh Hòa, kinh tế còn khó khăn. Các bạn phải chắt chiu từng đồng, có khi phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình trang trải việc học. Việc tìm kiếm tài liệu làm bài đa phần là lấy từ thư viện và trên các trang mạng. Hiếm lắm mới có những bạn đầu tư thêm sách ở ngoài, bởi cũng vì hai từ “kinh tế”. Tôi nghĩ không phải vì các bạn lười đọc, nhưng vì điều kiện chỉ cho phép các bạn dừng lại ở những trang sách ở thư viện trường. 

Tôi mong sao Fahasa - nhịp cầu tri thức cho người trẻ, sẽ có những chính sách ưu đãi đối với những sinh viên như chúng tôi. Đây là tâm tư của mỗi sinh viên chúng tôi, để những khi làm bài, chúng tôi sẽ có những trang sách mới, những footnote mới khi ra trường, chứ không chỉ dừng lại nơi những trang sách đã ngả màu của thời gian.

Nói ra đây thay cho tiếng lòng của bao thế hệ sinh viên còn trên ghế giảng đường, tôi mong ước những tâm tư của tôi sẽ được Fahasa đón nhận. Tôi tin tưởng rằng, với vai trò làm doanh nghiệp và thành tựu đã, đang và sẽ đạt được, Fahasa sẽ có những chương trình, chính sách phù hợp với sinh viên chúng tôi. 

(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên mong đợi gì từ Fahasa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO