Sinh viên diễu hành tuyên truyền không sử dụng điện thoại khi lái xe

đ.k| 27/10/2018 00:47

Ngày 27/10, trên 1.000 sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã tham gia diễu hành qua 10 cơ sở của trường tại TP.HCM nhằm nâng cao nhận thức về việc không sử dụng điện thoại khi lái xe.

Sinh viên diễu hành tuyên truyền không sử dụng điện thoại khi lái xe

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Hành trang an toàn”. Khẩu hiệu xuyên suốt sự kiện là: “Điện thoại hay lái xe? Chỉ một mà thôi!”. Sự kiện được bắt đầu bằng các trò chơi an toàn giao thông, các tiết mục văn nghệ và cam kết của sinh viên và người tham dự về việc không sử dụng điện thoại khi lái xe. 

Theo ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia: Sử dụng điện thoại khi lái xe là một hành vi vi phạm an toàn giao thông phổ biến hiện nay. Con số đáng báo động là 82% sinh viên được khảo sát ở 10 trường tại TP.HCM và TP.Hà Nội thuộc phạm vi dự án cho biết đã sử dụng điện thoại di động khi lái xe trong 6 tháng trước thời điểm khảo sát. Vấn đề này không thể bị xem nhẹ vì sử dụng điện thoại di động khi lái xe khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tăng gấp 4 so với trạng thái tập trung. 

Dự án “Hành trang an toàn”đã và đang triển khai các nội dung và hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là sinh viên các trường đại học về tác hại của việc sử dụng điện thoại khi lái xe; đồng thời dự án cũng hướng tới việc các bạn sinh viên tham gia dự án sẽ trở thành những đại sứ tích cực và hiệu quả trong việc tuyên truyền an toàn giao thông cho chính bạn bè và người thân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên diễu hành tuyên truyền không sử dụng điện thoại khi lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO