Dịch vụ mới

Sharker tự tin khởi nghiệp sau khóa huấn luyện của CVG Shark Group

Bích Ngọc 10/08/2023 11:30

“Muốn đất nước phát triển thì việc đầu tiên là cần có đội ngũ doanh nhân đủ mạnh. Sau đó, từng thế hệ phải có khát vọng cống hiến cho đất nước…”. Với suy nghĩ như vậy, ông Ngô Minh Tuấn đã thành lập Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam Global - ngôi trường kiến tạo thế hệ doanh nhân tương lai ngay từ tuổi 18.

Theo đó, các doanh nhân được ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người sáng lập Tập đoàn CVG Shark Group chia sẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong thẩm định dự án khởi nghiệp.

Quyết định sự thành công hay thất bại của một dự án

Không phải doanh nhân nào cũng tự tin với kỹ năng thẩm định dự án của mình, đặc biệt đối với các dự án khởi nghiệp. Việc này đòi hỏi doanh nhân phải là người có tầm nhìn, là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định để có thể đưa ra được những phán đoán chính xác nhất.

458-202308101119271.jpg
Các chuyên gia tham gia khóa huấn luyện Sharker 2 nhận được nhiều kiến thức bổ ích

Thấu hiểu được nhu cầu học hỏi, phát triển của các doanh nhân, CVG Shark Group đã tổ chức nhiều khóa huấn luyện nhân bản chuyên gia và hợp tác cùng chuyên gia. Trong đó, thẩm định dự án khởi nghiệp là một trong những nội dung chính của chương trình. Đến nay, chương trình đã tổ chức thành công hai khóa đào tạo, nhân bản số lượng chuyên gia lên tới hàng trăm người.

Đến với khóa huấn luyện này, các doanh nhân sẽ được trang bị kiến thức thẩm định gồm: Hệ thống marketing và truyền thông; Thẩm định mô hình kinh doanh và mô hình doanh nghiệp; Thẩm định hệ thống cơ sở chi phí; Thẩm định hệ thống kinh doanh; Thẩm định hệ thống nhân sự; Thẩm định hệ thống đầu tư; Thẩm định hệ thống tài chính và hiệu quả doanh nghiệp; Thẩm định chiến lược và cấu trúc vốn doanh nghiệp.

Thẩm định dự án khởi nghiệp không chỉ giúp cho chủ đầu tư lựa chọn được dự án tốt nhất mà còn giúp đánh giá dự án đó có khả năng sinh lời hay không. Việc thẩm định dự án giúp chủ đầu tư quyết định có nên đầu tư hay không.

Ông Tuấn cho rằng, nhiều nhà đầu tư chưa biết cách thẩm định dự án, còn startup lại không biết cách gọi vốn. Và để kết nối hai người lại với nhau, ông mong muốn sẽ giúp cho các nhà đầu tư trở thành những chuyên gia thực thụ trong việc thẩm định các dự án gọi vốn của các doanh nghiệp khởi nghiệp đang khát vốn.

Với sứ mệnh này, “các khóa huấn luyện sharker” đã ra đời. Ngoài ra, các doanh nhân còn được cung cấp tổng quan kiến thức kiến tạo doanh nghiệp, đóng gói hồ sơ gọi vốn và được huấn luyện để trở thành giảng viên, chuyên gia của hệ thống CEO Việt Nam Global.

Mới đây, khóa Sharker 2 đã đi đến chặng cuối cùng. Ngày 4/8, các chuyên gia đã được nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện Nhân bản chuyên gia và hợp tác cùng chuyên gia.

Trong khuôn khổ buổi lễ trao giấy chứng nhận, có sự tham gia của hàng trăm doanh nhân đến từ khắp cả nước. Họ là những chuyên gia của khóa Shark 1, là các chuyên gia, cổ đông của nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Buổi lễ cũng là cơ hội kết nối những doanh nhân, xây dựng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với nhau.

458-202308101119272.jpg
Các chuyên gia nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện Nhân bản chuyên gia và hợp tác cùng chuyên gia khóa 2

Về CEO Ngô Minh Tuấn

Ông Ngô Minh Tuấn là người sáng lập CVG Shark Group. Đồng thời là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CVG Building Group, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CVG Shark Group, Chủ tịch Câu lạc bộ phát triển Doanh nhân Việt Nam - Asean (VN - ADA).

Ngoài ra, CEO Ngô Minh Tuấn còn là tác giả của các công cụ khoán doanh nghiệp như: Bộ điều khiển trung tâm doanh nghiệp - CCSC; Bộ điều khiển trung tâm của các phòng ban - CCSD; Bộ điều khiển trung tâm đến từng nhân sự - CCSP.

Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp, ông Tuấn hiểu được, đâu là những kỹ năng cơ bản mà một doanh nhân cần có. Kỹ năng là kho báu, giúp doanh nhân phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, trong giới doanh nhân, ông Tuấn được ví như người thầy truyền cảm hứng, là động lực, tấm gương cho thế hệ doanh nhân trẻ.

458-202308101119273.jpg
Đến nay, Tập đoàn CEO Việt Nam Gobal cũng đã kỷ niệm 9 năm thành lập

Ông Tuấn cho rằng, người trẻ có khả năng vận hành, có ý tưởng, còn người lớn tuổi có khả năng về tài chính, kinh nghiệm. Với người lớn tuổi họ chỉ có tiền, kinh nghiệm lại thiếu đi sức khỏe để vận hành như vậy là quá vất vả, còn người trẻ họ có sức trẻ, có khả năng vận hành nhưng lại thiếu vốn, vậy thì tại sao không kết nối họ lại với nhau.

Đó là động lực thôi thúc, ông cho ra đời hệ sinh thái CEO Việt Nam Golbal với mong muốn hỗ trợ doanh nhân Việt Nam.

Biết thêm thông tin về Tập đoàn CVG Shark Group xem tại đây.

Nổi bật
Đọc nhiều
Sharker tự tin khởi nghiệp sau khóa huấn luyện của CVG Shark Group
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO