Sự kiện

SAWACO tổ chức Hội thảo “Quản lý vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước”

Bích Ngọc 01/09/2023 11:00

Vừa qua, ngày 29/8, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Quản lý vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước”.

Tham dự hội thảo có ông Dương Hồng Nhân - Bí thư Đảng ủy SAWACO; ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO; ông Lý Bửu Nghĩa - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy SAWACO; ông Bùi Thanh Giang - Phó tổng Giám đốc SAWACO; ông Nguyễn Văn Đắng - Phó tổng giám đốc SAWACO… cùng đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc, Công ty CP, các công ty thành viên SAWACO và đại diện các công ty cấp nước bạn.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích trong việc triển khai các giải pháp giảm thất thoát nước giữa các đơn vị trong lĩnh vực cấp nước, cụ thể như công tác “Vận hành, quản lý DMA giảm thất thoát nước gắn với hiệu quả chỉ số KPI của Caretaker” tại Công ty CP Cấp nước Bến Thành; công tác “Quản lý áp lực, vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước” tại đơn vị của Công ty CPCN Chợ Lớn với chia sẻ của anh Huỳnh Đức Huy - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty CP cấp nước Chợ Lớn đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác “Quản lý áp lực, vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước” tại đơn vị; “Quy trình, vận hành, quản lý DMA trong công tác giảm thất thoát nước (Step test DMA theo số liệu thực)” của Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân với chia sẻ của anh Bùi Khải Thịnh, Tổ trưởng Gis, Phòng Kỹ thuật về “Quy trình, vận hành, quản lý DMA trong công tác giảm thất thoát nước (Step test DMA theo số liệu thực)”.

3.-quang-canh-2-.jpg
Quang cảnh hội thảo

Theo Phó tổng Giám đốc SAWACO, Bùi Thanh Giang, giảm thất thoát nước, cần có nhiều giải pháp, bộ phận, cá nhân cùng góp sức thực hiện thường xuyên và liên tục. Nhìn nhận, đánh giá lại kết quả đạt được từ các năm vừa qua, SAWACO nhận thấy phương pháp luận chính cho công tác thực hiện giảm thất thoát nước phù hợp với điều kiện thực tế mạng lưới cấp nước TP.HCM là phân vùng tách mạng, giảm thất thoát nước chủ động tại các DMA đã mang lại hiệu quả cao trong suốt quá trình vừa qua. Đây là 2 phương pháp chủ đạo đang và sẽ được thực hiện xuyên suốt trong công tác giảm thất thoát nước.

Theo đó, giảm thất thoát nước bền vững là một trong những chương trình mục tiêu lớn SAWACO trong giai đoạn 2022-2025 và định hướng đến năm 2030. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng nước sạch phục vụ nhân dân.

Trong thời gian qua, SAWACO đã thực hiện quyết liệt và tập trung trong các đề án, kế hoạch về giảm thất thoát nước như: phân vùng tách mạng, thiết lập khu vực quản lý đồng hồ tổng (DMA), giảm thất thoát nước chủ động… xác định mục tiêu giảm tỷ lệ thất thoát nước đến năm 2025 xuống dưới 17,5%, đến năm 2030 xuống dưới 15%.

Phát biểu kết luận hội thảo, thay mặt lãnh đạo SAWACO, ông Nguyễn Văn Đắng - Phó tổng giám đốc SAWACO cho biết, hội thảo chuyên đề đã diễn ra sôi nổi, hữu ích với các chia sẻ về việc vận hành, quản lý DMA giảm thất thoát nước gắn liền với hiệu quả qua đánh giá chỉ số KPI của caretaker đến từ Công ty CP Cấp nước Bến Thành, để thấy được vai trò và tầm quan trọng của người caretaker trong công tác giảm thất thoát nước bền vững của đơn vị; chia sẻ về ứng dụng công nghệ, tiết kiệm nhân lực trong vận hành đóng van bước (Steptest) DMA của Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân; chia sẻ về quản lý áp lực trong vận hành DMA và tính tỷ lệ thất thoát nước theo chu kỳ đọc số với đồng hồ bán sỉ để có nhận định chính xác về tỷ lệ thất thoát nước của Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn.

2.-ptgd-dang.jpg
Thay mặt lãnh đạo SAWACO, ông Nguyễn Văn Đắng - Phó tổng giám đốc SAWACO phát biểu kết luận tại hội nghị

“Quản lý vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước” đã diễn ra sôi nổi, hữu ích. Qua đó, SAWACO luôn đặt nhiệm vụ giảm thất thoát nước là quan trọng hàng đầu, để có thể giảm chi phí, nâng cao hiệu suất lợi nhuận và đảm bảo nguồn nước sạch luôn dồi dào để phục vụ người dân TP.HCM”, ông Đắng phấn khởi nói.

Nổi bật
Đọc nhiều
SAWACO tổ chức Hội thảo “Quản lý vận hành DMA trong công tác giảm thất thoát nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO