Pháp luật

SAWACO hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 9/11”

Bích Ngọc 29/11/2023 17:04

Ngày 29/ 11, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 9/11”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và giúp cho cán bộ, công nhân viên SAWACO nắm rõ hơn các quy định pháp luật, các quy định, quy chế của đơn vị, qua đó áp dụng hiệu quả hơn vào công việc chuyên môn hằng ngày, đóng góp cho sự phát triển chung của tổng công ty.

swc1-3-.jpg

Cuộc thi được xem là một đợt sinh hoạt chính trị, học tập pháp luật gắn liền với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại tổng công ty. Đây cũng là dịp để khẳng định và làm sâu sắc hơn nữa mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam và vai trò của pháp luật đối với mọi mặt đời sống xã hội.

swc5.jpg

Đồng thời là dịp để cán bộ công nhân viên tổng công ty và các đơn vị thành viên giao lưu, học tập, trao đổi kiến thức pháp luật, văn hóa ứng xử liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại nơi làm việc và hoạt động phục vụ khách hàng, giúp khích lệ tinh thần lao động của mỗi người sau những ngày làm việc căng thẳng.

swc2-1-.jpg

Theo đó, nội dung cuộc thi xoay quanh 150 câu hỏi trắc nghiệm thuộc các lĩnh vực: Các văn bản pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, quản lý, sử dụng vốn nhà nước; Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng công ty; Nội quy, quy chế nội bộ của tổng công ty; Khung Điều lệ cho các công ty CP có vốn góp của tổng công ty; các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nước sạch; các Nghị định, Quyết định liên quan đến sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch; các quy định pháp luật, quy chế nội bộ về kỹ thuật ngành nước và một số nội dung khác liên quan đến lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức của tổng công ty và các đơn vị thành viên.

swc3-1-.jpg

Khoảng 100 thí sinh tham gia sẽ tập trung tại khu vực thi đấu do ban tổ chức sắp xếp. Mỗi thí sinh được phát 4 bảng chữ có ký hiệu A, B, C, D để trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra.

Cổ động viên tham gia cuộc thi cũng có cơ hội trả lời phần đố vui pháp luật và nhận quà từ ban tổ chức.

Nổi bật
Đọc nhiều
SAWACO hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 9/11”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO