Kinh tế số

Sắp diễn ra "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"

Bạch Khởi 25/10/2024 - 14:56

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024”.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024. Còn Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 được tổ chức từ 0 giờ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024.

Mục tiêu của sự kiện là nhằm triển khai tổ chức chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số. Đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

z3919207928621_a1e27658be16b58a5797e0c87f7fa90d.jpg
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 25/11/2024 đến ngày 1/12/2024

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Đối với Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, sự kiện còn tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy kết nối thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời, tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương mại điện tử nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng “bứt phá" dịp cuối năm ở mọi lĩnh vực, tạo ra sự gắn kết giữa tinh thần mạnh mẽ và tinh thần thép trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống.

Đáng chú ý, Bộ Công thương sẽ triển khai lễ bấm nút kích hoạt chương trình theo hình thức cầu truyền hình kết nối các điểm cầu ở các tỉnh, thành phố kết hợp livestream trực tuyến với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện Lãnh đạo Bộ và các khách mời là các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bộ Công thương còn cho triển khai chương trình “Lễ hội Voucher Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, phát triển website chương trình để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm chính hãng khuyến mại và khung giờ vàng mua sắm trực tuyến có trong "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO