Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022

Ý Nhi| 02/04/2022 00:00

Triển lãm Quốc tế Hàng Không Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 15-17/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, do Công ty CP Triển lãm Hàng không Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH GK Wintron tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022

Bà Trịnh Thu Hà - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia

Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE) 2022 nhằm thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ giữa ngành Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không các nước trên thế giới trong những năm tới.

Với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”, Triển lãm là nơi trưng bày đa dạng các thiết bị, công nghệ Hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại đến từ các quốc gia có ngành Hàng không Vũ trụ phát triển hàng đầu.

Sự phát triển của ngành Hàng không ngày nay không đơn thuần là “đi nhanh một mình”, mà là sự gắn kết, học hỏi và cộng hưởng cùng sự tân tiến của công nghệ, đặc biệt khi Hàng không là ngành đòi hỏi sự tiến bộ về công nghệ ở tốc độ và công nghệ cao.

z3312434349662-d435ad652d141bb9e52149139

Giáo sư tiến sỹ  Nguyễn Đức Cương -  Phó chủ tịch  Hội Hàng Không Vũ Trụ Việt Nam phát biểu tại lễ công bố

Theo Ban tổ chức, những năm gần đây, các quốc gia phát triển đã nhắc đến rất nhiều về công nghệ 4.0 (Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn,…) và việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực hàng không như sản xuất linh kiện, nội thất máy bay, MRO (bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành), xây dựng và vận hành các cảng hàng không. Nhu cầu đào tạo nhân sự chuyên ngành hàng không được đặt ra sẽ là một khối lượng công việc rất lớn mà ngành Hàng không và đào tạo phải từng bước giải quyết.

Cùng với sự ra đời của các hãng hàng không là nhu cầu phát triển các cảng hàng không, sân bay, bãi đáp. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký tờ trình số 13883 đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.  Theo Bộ Giao thông vận tải: “Bộ đang từng bước nâng cấp và khai thác có hiệu quả 22 cảng hàng không hiện hữu, đầu tư 6 cảng hàng không mới để nâng tổng số cảng hàng không của cả nước đưa vào khai thác lên 28 cảng hàng không. Tổng công suất thiết kế hệ thống cảng hàng không đáp ứng khoảng 283 triệu hành khách, đảm bảo trên 95% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km”.

z3312434830251-3ef736cdefcf4936081ac27aa

TS  Nguyễn Phước Thắng - Trưởng phòng khoa học công nghệ môi trường Cục Hàng Không Việt Nam phát biểu tại lễ công bố

VIAE cũng là nơi hội tụ tinh hoa của các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp để kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội phát triển mới. Các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế trình bày và thảo luận các chuyên đề: Hiện trạng Hàng Không hậu Covid-19; Kích cầu bay – các quy chuẩn vận hành tại sân bay; Những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới; Những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ; Nhu cầu nhân sự ngành Hàng Không trong 20 năm tới; Thiết kế hệ sinh thái hàng không.

Triển lãm cũng là cầu nối trung tâm để quy tụ, kết nối những nhu cầu thiết thực, những thành tựu tiến bộ khoa học – kỹ thuật Hàng không của thế giới đến Việt Nam và ngược lại.

Dù mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng với ý nghĩa kết nối đất nước và con người Việt Nam với thế giới thông qua ngành Hàng không Vũ trụ, Ban tổ chức ước mong Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam sẽ trở thành một Festival Hàng không được tổ chức định kỳ hàng năm quy tụ thế giới đến Việt Nam để hợp tác và cộng hưởng đưa ngành Hàng không Vũ trụ Việt Nam phát triển lên những tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO