Hoạt động

SACA hướng tới mục tiêu ra thị trường thế giới

Tâm An 23/08/2023 14:24

Đó là chia sẻ của lãnh đạo Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) trong chuyến đi thăm các doanh nghiệp hội viên ngày 22/8/2023 vừa qua.

Trong chuyến đi thăm và làm việc với Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch SACA đánh giá cao những thành tựu của công ty trong việc vươn lên trở thành một tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại 132 quốc gia với hơn 77 công ty thành viên.

Tại Việt Nam, Công ty LG Việt Nam chính thức hoạt động từ năm 1995, trải qua 28 năm hoạt động, đã trở thành một thương hiệu điện tử được người tiêu dùng biết đến.

tham2(1).jpg
Đoàn SACA trong buổi làm việc với Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Ông Lê Viết Hải cũng cho biết, là một trong những hội nghề nghiệp có truyền thống lâu đời nhất tại TP.HCM, SACA hiện có hơn 1.000 hội viên và luôn tích cực kết nạp, mở rộng hội viên mới.

Ông Hải mong muốn, với kinh nghiệm và thành tích đã đạt được, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng sẽ tham gia tích cực các chương trình của SACA, đồng thời hỗ trợ, kết nối, hợp tác kinh doanh với nhiều doanh nghiệp khác trong hiệp hội để phát triển SACA ngày càng vững mạnh.

“Chúng tôi mong rằng, thời gian tới, Tập đoàn LG tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, góp phần vào ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển công nghệ hỗ trợ ngày một hiệu quả. Đặc biệt, công ty cũng sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên SACA tham dự các cuộc hội thảo, gặp gỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Từ đó, giúp các doanh nghiệp SACA có thể tiến ra thị trường Hàn Quốc và toàn châu lục”, ông Hải nói.

tham6.jpg
Các thành viên đoàn SACA chụp hình lưu niệm tại Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Trong chương trình, đoàn SACA cũng đến thăm Công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam và Công ty CP Cách nhiệt Khải Hoàn (Khải Hoàn Insulation). Là những đơn vị có bề dày thành tích hơn 20 năm, hai công ty này đã tạo dựng được tên tuổi, vị trí trong ngành và thu hút lực lượng lớn lao động có trình độ chuyên môn cao, lành nghề, xây dựng văn hóa công ty vững mạnh.

Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch, Tổng thư ký SACA nhấn mạnh, trong thời kỳ hiện nay, các doanh nghiệp không ngừng hướng tới mục tiêu “xanh hóa”. Qua đó, không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tài nguyên, chi phí sản xuất mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm ở cả thị trường trong và ngoài nước, tạo nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

tham1.jpg
Ông Đinh Hồng Kỳ và đoàn SACA thăm công ty TNHH Cách âm Cách nhiệt Phương Nam

“Trong ngành xây dựng, việc áp dụng tiêu chuẩn xanh, sử dụng các giải pháp vật liệu nhẹ, thân thiện với môi trường, giảm chi phí đầu tư đang là xu thế chung hiện nay. Đặc biệt, với việc gia nhập thị trường thế giới của Khải Hoàn Insulation là một bài học rất lớn cho các doanh nghiệp trong ngành học hỏi. Tôi hy vọng, thời gian tới, Khải Hoàn Insulation sẽ có nhiều buổi chia sẻ bài học thành công trong việc tiếp cận thị trường Australia và châu Á để giúp các doanh nghiệp trong ngành xây dựng có thêm kinh nghiệm trong việc vươn ra thế giới”, ông Đinh Hồng Kỳ nhấn mạnh.

tham5.jpg
Ông Đinh Hồng Kỳ trao chứng nhận thành viên mới cho lãnh đạo Công ty Khải Hoàn Insulation

Tham gia chương trình cùng đoàn, ông Takeno Kenji - Tổng giám đốc Công ty TNHH SMC Toami cho biết rất ấn tượng với quy mô tổ chức, thành tích và những đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành.

Theo ông Takeno, chuyến thăm này giúp ông và các doanh nghiệp thành viên có dịp tìm hiểu về hoạt động của các doanh nghiệp trong hiệp hội, từ đó tăng cường kết nối kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm.

“Đây là một hoạt động giúp tôi có thêm mối quan hệ với các doanh nhân Việt Nam trong cùng lĩnh vực. Tôi mong hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên để hiệp hội ngày càng vững mạnh”, ông Takeno chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SACA hướng tới mục tiêu ra thị trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO