Châu Á có hy vọng đoạt giải Oscar 2022?

Đan Khanh| 26/03/2022 07:00

Năm nay, lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 27/3/2022.

Châu Á có hy vọng đoạt giải Oscar 2022?

Gần đây nhất, Hàn Quốc có hai phim là Parasite (Ký sinh trùng) và Minari (Khát vọng đổi đời) đoạt giải Oscar. Trong đó, Parasite chiến thắng ở 4 hạng mục: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc xuất sắc nhất, phim quốc tế xuất sắc nhất. Parasite cũng mở đường cho nhiều bộ phim của Hàn Quốc thu hút thêm lượng khán giả Âu - Mỹ như Squid Game, Hellbound, Kingdom... trong năm qua. 

Năm nay, Drive my car của điện ảnh Nhật Bản không chỉ được đề cử Oscar hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc nhất” mà còn có mặt ở các hạng mục quan trọng khác là “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất”. Điều đó cho thấy giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ ngày càng mở rộng tiêu chí và ghi nhận thêm nhiều tác phẩm quốc tế có sức ảnh hưởng. Việc họ thay đổi tên gọi của hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài” thành “Phim quốc tế xuất sắc nhất” cũng giúp cho hạng mục này trở nên quan trọng và đáng chú ý hơn, đồng thời biến hạng mục này trở thành “đối trọng” với hạng mục quan trọng nhất là Best Picture (phim hay nhất). 

Cách kể chuyện tinh tế kết hợp chủ đề về sự mất mát và cách chữa lành vết thương lòng khiến Drive my car nhận được sự đồng cảm từ khán giả các nước  và giúp bộ phim này đạt được đề cử giải Oscar - điều mà chưa bộ phim Nhật Bản nào từng đạt được. Hơn nữa, việc Drive my car nhận được giải thưởng Oscar cho bất kỳ hạng mục nào đều là niềm vui lớn cho điện ảnh châu Á và càng ý nghĩa hơn sau hai năm “chật vật” đối phó với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Á có hy vọng đoạt giải Oscar 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO