Du lịch

Ra mắt 5 tuyến du lịch đường thủy mới tại TP.HCM

Minh Huy 05/08/2023 11:00

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất từ ngày 4-6/8/2023, 5 tour du lịch đường thủy mới đã được Sở Du lịch TP.HCM giới thiệu.

du-lich(1).jpg

Các tour du lịch đường thủy mới bao gồm tuyến du lịch nội đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; tuyến Bình Quới; tuyến du lịch Củ Chi, Cần Giờ (xuất phát từ Bến Bạch Đằng); tuyến kết nối đến các tỉnh Đông Nam bộ, miền Tây hay tuyến sang Campuchia.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, các sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM sẽ cung cấp những trải nghiệm về cảnh quan - kiến trúc, văn hóa - lịch sử và các hệ sinh thái điển hình lưu vực một số con sông lớn tại phía Nam như sông Đồng Nai, sông Tiền, sông Hậu…

Các tuyến này cũng kết hợp với các công ty du lịch tại một số hòn đảo như Côn Đảo, Phú Quốc để hình thành tuyến tour từ TP.HCM đến các đảo ven bờ biển bằng đường thủy.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ liên kết với một số doanh nghiệp tại nước bạn Campuchia để xây dựng tuyến đường thủy TP.HCM đi Campuchia trên sông Mê Kông, tới các điểm du lịch nổi tiếng của nước bạn như Phnom Penh, Angkor Wat....

Trước mắt các tuyến du lịch đường thủy này sẽ được một số công ty du lịch lữ hành tại TPHCM như Vietravel, Vietluxtour, TST Tourist, Chim Cánh Cụt Travel JSC… tổ chức khảo sát và xây dựng. Theo đánh giá từ các công ty du lịch lữ hành, các sản phẩm du lịch đường sông mới sẽ là những sản phẩm tiềm năng, tạo thêm cơ hội cho du khách trải nghiệm, tìm hiểu về TP.HCM và các địa phương lân cận.

TP.HCM là trung tâm du lịch của cả vùng, có các yếu tố địa lý du lịch rất tốt về địa thế, lưu lượng dòng chảy, cảnh quan… rất thuận lợi để phát triển du lịch đường sông. Loại hình sản phẩm du lịch đường thủy nếu phát triển đa dạng sẽ thu hút không chỉ du khách quốc tế mà còn du khách nội địa và địa phương. Đây cũng là cơ sở để ngành du lịch kết nối các tuyến liên vùng trong tương lai.

Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài 23km cùng mạng lưới sông ngòi, kênh rạch dày đặc có mật độ lên tới 3,38km/km2 và 80km sông Sài Gòn chảy qua, ngành du lịch và ngành giao thông vận tải TP.HCM có thể phối hợp tổ chức nhiều tuyến du thuyền nội đô, tuyến tầm ngắn, tầm trung bằng buýt sông, tàu cao tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt 5 tuyến du lịch đường thủy mới tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO