Triệu phú Bellum Tan: Điều khiển đồng tiền

KIM HOA| 01/10/2009 09:54

Bellum Tan - nhà đầu tư hàng đầu Singapore vừa tới VN và có những buổi nói chuyện về cách trở thành triệu phú đô la nhanh nhất, bền vững nhất

Triệu phú Bellum Tan: Điều khiển đồng tiền

Bellum Tan - nhà đầu tư hàng đầu Singapore vừa tới VN và có những buổi nói chuyện về cách trở thành triệu phú đô la nhanh nhất, bền vững nhất. Đối với ông, bí quyết đơn giản là quản lý thời gian và quản lý tiền bạc một cách hợp lý.

Làm sao thành triệu phú?

Nhà triệu phú Singapore này cho biết, khi khởi nghiệp, ông chỉ có vẻn vẹn 1.000USD. Ông nói: “Có ba cách để người ta có thể trở nên giàu có từ năm 25 tuổi đến 60 tuổi. Cách dễ nhất là thừa kế của cải của cha mẹ, nhưng cách này thường chỉ sau 10 năm là tiêu hết tiền. Cách thứ hai là làm việc chăm chỉ. Những thế hệ trước đã làm việc cật lực, đi từ số không và sau nhiều năm làm việc, tài sản tích góp của họ càng ngày càng tăng, nhưng đến năm 45 tuổi thì thu nhập bắt đầu đi ngang và đi xuống do không cạnh tranh được với những người trẻ. Cách thứ ba là bắt đầu đi làm để kiếm tiền, song song với đi làm là đi học để có tri thức và mở mang quan hệ, và đến năm 40 tuổi bắt đầu học cách bắt đồng tiền kiếm được quay trở lại phục vụ mình”.

Bellum tuyên bố, ông chỉ đi làm 10% thời gian, còn thu nhập thì đến với ông trong 90% thời gian không làm việc. Cách “không làm việc” của Bellum chính là vấn đề của tất cả những người làm kinh doanh quan tâm: làm sao đầu tư và quản lý thời gian hiệu quả.

Bellum cho biết: "50 tuổi tôi đã có rất nhiều tiền, nhưng vẫn thiếu thời gian. Năm 1992, tôi gặp Robert Kiyosaki, ông ấy khiến tôi thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cách sống. Ông ấy nói với tôi về việc đầu tư bất động sản. Vì vậy, từ 1993 đến 1995, tôi đã mua 8 bất động sản lớn và 2 trung tâm thương mại. Năm 1996, trở lại Singapore, Robert nói: “Các bạn điên cả rồi, bất động sản đang bong bóng và sắp bị vỡ”. Thực tế, lúc đó thị trường đã có những dấu hiệu xấu nên năm 1997 tôi đã bán phần lớn những bất động sản đang nắm giữ. Robert đã khuyên tôi đầu tư vàng. Tôi đã mua vàng giá 270USD/ ounce và đến năm 2002, vàng đã lên trên 500USD/ounce nên tôi đã kiếm được rất nhiều tiền".

“Chỉ cần làm theo cách của những người biết cách làm giàu, biết cách đầu tư, bạn sẽ đi tắt được rất nhiều và đó là cách đi nhanh nhất đến thành công”, Bellum khuyên.

Làm sao tiêu tiền?

Bí quyết thông thường của các nhà đầu tư là “không đầu tư cái gì chỉ đem lại lợi nhuận dưới 30%/năm”, còn với Bellum: “Không đầu tư cái gì lợi nhuận dưới 100%/năm” bằng cách đầu tư cái gì đem lại lợi nhuận 10%/tháng. “Tôi đã mất 9 năm để kiếm 1 triệu USD đầu tiên, 1 triệu USD tiếp theo dễ hơn nhiều. Vấn đề là khi 20 tuổi, bạn phải có khát vọng kiếm được 1 triệu USD” - ông cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, có hai việc phải làm mỗi khi nhận được thu nhập hằng tháng: trích 10% “trả cho mình” và 10% làm từ thiện. Không ai sinh ra đã có tiền nhưng khi có tiền, phải học cách quản lý tiền. Với lập luận đơn giản đó, Bellum chia sẻ: “Bạn có một ngôi nhà sang trọng và chiếc xe hơi đắt tiền, nhưng chưa hẳn đã sang trọng. Ngày nào bạn cũng phải đến nhà hàng để tiếp khách hàng cũng thế, sẽ rất mệt mỏi, và lúc đó bữa cơm ăn tại nhà mới là sang trọng (do được lựa chọn cái mình muốn ăn, khi nào, ở đâu, với ai...)”.

Những gì Bellum Tan và Robert Kiyosaki truyền tải qua cuốn sách “Cha giàu - Cha nghèo” và bộ game Cashflow 101, đã giúp rất nhiều người nghèo ở Mỹ tìm ra được lối thoát để vượt ra khỏi “vòng luẩn quẩn của cuộc đời” và lan truyền qua nhiều quốc gia mạnh mẽ như một làn sóng mong tìm cơ hội để thay đổi cuộc đời. Bellum Tan thường tổ chức các khóa học cung cấp phương pháp tư duy để đạt được mục tiêu tài chính và cơ hội phát triển cá nhân qua các bài học về kiến thức, kinh nghiệm mà ông đã trải qua.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triệu phú Bellum Tan: Điều khiển đồng tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO