Thành công khi ứng dụng nhân sự thuê ngoài

Anh Quân| 29/08/2022 01:15

Hội thảo Vietnam HR Outsourcing Conference 2022 do Talentnet vừa tổ chức đã mang đến một cái nhìn toàn diện về mô hình nhân sự thuê ngoài, thông qua sự chia sẻ của 9 diễn giả là chuyên gia đầu ngành. Hội thảo thu hút 400 doanh nghiệp tham gia.

Thành công khi ứng dụng nhân sự thuê ngoài

Tại Hội thảo, lần đầu tiên những câu chuyện thành công nhờ áp dụng mô hình này được các chuyên gia chia sẻ. Nhiều bí quyết thành công cũng đã được các chuyên gia đúc kết.

Theo các chuyên gia, nhân sự thuê ngoài hiện là xu hướng được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng để tối ưu hóa nguồn lực, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững. Không có một công thức chung nào cho sự thành công của việc áp dụng nhân sự thuê ngoài cho các ngành nghề khác nhau. Tuy vậy, vẫn có một số yếu tố chung quyết định thành công, đó là Công nghệ và Đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài.

Bà Bùi Thị Thanh Thúy – Phó Tổng giám đốc Nhân sự của Prudential Việt Nam chia sẻ 3 yếu tố cần lưu tâm khi áp dụng xu hướng này: Xác định thời điểm: Doanh nghiệp cần rà soát lại mô hình nhân sự, sự đáp ứng của nhân sự đối với các hoạt động kinh doanh để quyết định thời điểm cần bổ sung nguồn lực; Xác định kỳ vọng: Doanh nghiệp cần xác định phòng ban nào thật sự quan trọng, phòng ban nào cần được bổ sung nhân sự có kỹ năng cao để vận hành; Đo lường, đánh giá kết quả: Tại Prudential, các kế hoạch nhân sự thuê ngoài đều có chiến lược cụ thể và được đo lường bởi 2 yếu tố: tối ưu tài chính doanh nghiệp và điểm kỹ năng của nhân sự lao động.

Bà Thanh Thúy cho hay: “Để áp dụng mô hình thành công, HR là một mắt xích quan trọng. HR phải đóng vai trò là người phân bố nguồn lực, vừa là người thuyết phục và chịu trách nhiệm trước kết quả sau cùng. Để doanh nghiệp tin tưởng vào quyết định nhân sự thuê ngoài, HR cần chỉ ra những lợi ích khác biệt và to lớn hơn bên cạnh yếu tố tiết kiệm chi phí”.

-7555-1661763209.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Nhưng dù công nghệ tân tiến đến đâu, doanh nghiệp vẫn khó thành công nếu chất lượng nhân sự thuê ngoài không đảm bảo. Theo đó, đơn vị cung cấp dịch vụ phải là người có thể chia sẻ chung tầm nhìn dài hạn, thấu hiểu văn hoá của khách hàng để đưa ra các tham vấn phù hợp với mô hình làm việc hiện tại. Bên cạnh đó, sự linh hoạt trong quá trình làm việc cũng là một yếu tố đáng cân nhắc. Những biến cố hoàn toàn có thể xảy ra, buộc doanh nghiệp phải thay đổi mô hình làm việc, vì vậy công ty cung cấp dịch vụ cần linh hoạt để điều chỉnh các điều khoản hay thực hiện những thay đổi giúp đôi bên cùng vượt qua khó khăn.

Theo bà Lý Ngọc Trân-Giám đốc Dịch vụ Nhân sự Thuê ngoài, Công ty Talentnet), tuy không có công thức chung cho mô hình nhân sự thuê ngoài, nhưng doanh nghiệp cần chú trọng 2 yếu tố là công nghệ và đơn vị cung cấp dịch vụ khi quyết định áp dụng mô hình này. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng nên bắt đầu bằng một kế hoạch cụ thể theo nhu cầu nhân lực thực tế, tận dụng tối đa ưu điểm của nhân sự thuê ngoài để nâng cao chiến lược nhân sự toàn diện và phát triển bền vững của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công khi ứng dụng nhân sự thuê ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO