Nhóm kỹ sư liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình 2.186 USD

Lữ Ý Nhi| 12/07/2019 07:26

VietnamWorks - Trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, thuộc tập đoàn Navigos Group, công bố nhu cầu tuyển dụng của ngành tại Tech Expo 2019 vừa diễn ra tại TP.HCM

Nhóm kỹ sư liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình 2.186 USD

Theo báo cáo tổng quan nhu cầu tuyển dụng của ngành tính đến 6 tháng đầu năm 2019 thông qua dữ liệu đăng tuyển trên VietnamWorks và khảo sát nhân lực ngành, mức lương đăng tuyển trung bình cho nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.186 USD, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) có mức lương 1.856 USD.

Mức lương đăng tuyển cho chuyên môn Blockchain và AI không chênh lệch nhau quá nhiều ở TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên đáng chú ý, trung bình mức lương đăng tuyển ở TP.HCM về chuyên môn Back-end là 2.017 USD, nằm trong top đầu, trong khi con số này ở Hà Nội chỉ là 1.174 USD, thấp nhất trong số các chuyên môn công việc.

Theo khảo sát ứng viên, xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt là Kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.388 USD; Quản lý sản phẩm với mức lương 1.382 USD và Quản lý dự án với mức lương 1.265 USD.

Hơn một nửa số ứng viên tham gia khảo sát có ý định chuyển việc trong 6 tháng tới. Theo đó, lý do mà họ cân nhắc chuyển việc là vì muốn có lương cao hơn (56,8%), muốn thăng tiến (12,5%) và muốn làm mới môi trường làm việc (10,7%)

Cũng theo công bố của VietnamWorks, hơn 1.500 là số lượng ứng viên đã tham dự ngày hội TECH EXPO 2019, trong đó có đến 79% là ứng viên có kinh nghiệm hai năm trở lên. Bên cạnh đó là số lượng các ứng viên mới ra trường và ứng viên có kinh nghiệm cấp quản lý.

Đặc biệt, Dreamplus - nền tảng hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp thuộc tập đoàn Hanwha, kết hợp cùng VietnamWorks không chỉ mở ra cơ hội việc làm cho những ứng viên mà còn đã mang đến cho họ chương trình “Học viện Blockchain”. Chương trình gồm những khóa học trực tuyến được cung cấp miễn phí cho ứng viên tham dự ngày hội, được thiết kế nhằm cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về Blockchain.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhóm kỹ sư liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình 2.186 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO