Prudential Việt Nam tăng trưởng nhờ định hướng phát triển bền vững

H.Ng| 14/04/2023 05:58

Prudential Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính thường niên năm 2022, khẳng định chiến lược dài hạn lấy khách hàng làm trọng tâm đem lại những thành quả kinh doanh ấn tượng.

Prudential Việt Nam tăng trưởng nhờ định hướng phát triển bền vững

Cụ thể, tổng tài sản công ty đạt 161.750 tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư vào nền kinh tế đạt 143.821 tỷ đồng, tăng 11%. Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 30.557 tỷ đồng, tăng 8,1%; doanh thu phí quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 6.977 tỷ đồng, tăng 25,7%; biên thanh khoản đạt hơn 160%. 

Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm với gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021 và chiếm 25% toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, hơn 1.600 tỷ đồng chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021. Tính riêng kênh hợp tác ngân hàng (bancassurance), số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2021.

-9443-1681460909.jpg

Prudential đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và kỹ thuật số mang đến trải nghiệm hoàn thiện cho khách hàng

Ngoài kênh đại lý truyền thống và bancassurance, Prudential cũng tập trung phát triển đa dạng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng các giải pháp bảo vệ tài chính, sức khỏe. 

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Prudential tập trung đầu tư vào chất lượng đội ngũ nhân sự. Công ty cũng đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ và kỹ thuật số để ngày càng hoàn thiện trải nghiệm cho khách hàng. Trong năm 2022, ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật số tăng 50% so với 2021, tổng hơn 700 tỷ đồng. 

Công ty chuyển đổi thành công hầu hết ứng dụng công nghệ và nền tảng dữ liệu hợp nhất lên điện toán đám mây, góp phần tối ưu hóa chi phí, tăng cường bảo mật thông tin, hiện đại hóa các ứng dụng phục vụ đội ngũ tư vấn viên và chăm sóc khách hàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Prudential Việt Nam tăng trưởng nhờ định hướng phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO