Suốt thời gian qua, PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái định vị chiến lược kinh doanh nhằm tạo đà tiến hóa mô hình kinh doanh từ sản xuất và bán hàng sang bán lẻ chuyên nghiệp và cung cấp giá trị. Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động tái phân khúc các đối tượng khách hàng theo nhãn quan mới “tâm lý học - psychographic” dựa trên hệ thống thông tin “không cấu trúc” thay vì phân khúc thị trường theo nhân khẩu học.
Đây là một trong những căn cứ để PNJ cho ra đời những mẫu thiết kế riêng, phù hợp với cá tính, quan điểm thẩm mỹ và phong cách của từng phân khúc. Hệ thống camera thông minh tại cửa hàng và hoạt động phân tích big data cũng được áp dụng nhằm đón đầu xu hướng. Kết quả thu thập được áp dụng, kết hợp với tiến trình mở rộng và tối ưu hóa mạng lưới bán lẻ nhằm thúc đẩy mảng bán lẻ tại PNJ liên tục tăng trưởng.
Đặc biệt, trong năm 2020, PNJ đã áp dụng một cách linh hoạt các kịch bản đã được chuẩn bị từ trước và ứng phó một cách hiệu quả với những biến động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Hoạt động bán hàng online được đẩy mạnh để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Kết quả ghi nhận được, PNJ vẫn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng, mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng và được tối ưu hóa.