Tận dụng tình huống… bất lợi

TRẦN THỊ THU| 21/07/2013 04:58

Tìm kiếm và ký được hợp đồng với khách hàng đã khó, giữ chân được họ lại càng khó hơn.

Tận dụng tình huống… bất lợi

Tìm kiếm và ký được hợp đồng với khách hàng đã khó, giữ chân được họ lại càng khó hơn.

Nhà đầu tư luôn quan tâm và giám sát sát sao cách thức bạn sử dụng khoản đầu tư của họ. Còn khách hàng thì luôn “để mắt” đến việc bạn thực hiện yêu cầu của họ ra sao. Chỉ một chút sơ sểnh sẽ khiến bạn phải đối mặt với yêu cầu thanh lý hợp đồng, chấm dứt việc hợp tác giữa hai bên.

Chỉ một chút sơ sểnh sẽ khiến bạn phải đối mặt với yêu cầu thanh lý hợp đồng
>Gắn kết hơn với khách hàng qua landing page
>Bán lẻ: Thời của người tiêu dùng thông minh
>
Đưa tin xấu tới khách hàng như thế nào?
>Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn
>
Ba bước tiếp thị phá cách

Một khách hàng từng mua quảng cáo trên một tạp chí chuyên phát hành tại các sân bay nọ đã phàn nàn với nhân viên kinh doanh của tạp chí đó rằng trong tất cả những lần tới sân bay, họ không hề thấy quyển tạp chí đó trên giá báo cũng như không thấy nhân viên phát hành tạp chí nào tại các phòng chờ sân bay đi mời khách xem tạp chí như lời giới thiệu của nhân viên kinh doanh đó. Khách hàng này bày tỏ sự lo ngại rằng mức độ bao phủ của tạp chí quá thấp và như vậy sẽ có rất ít độc giả có thể thấy được phần quảng cáo của họ trên đó, hiệu quả quảng cáo không cao, họ không muốn tiếp tục lựa chọn cuốn tạp chí đó để làm phương tiện truyền thông nữa.

Trong trường hợp này, chưa biết những lời khách nói có chính xác không, nhưng nhân viên kinh doanh có thể coi đó là một cơ hội. Thay vì bao biện cho thiếu sót này, bạn có thể nói với khách hàng rằng tờ tạp chí của mình rất được độc giả quan tâm và muốn sở hữu cho riêng mình một tờ để tiện cho việc nghiên cứu nên dù số lượng phát hành tại sân bay không nhỏ nhưng vẫn không thể đáp ứng được hết nhu cầu, vì vậy mà khách hàng không nhìn thấy nó trên giá báo. Cách giải thích này có thể khiến khách hàng suy nghĩ lại và cảm thấy yên tâm hơn với lựa chọn của mình.

Nhân viên kinh doanh cũng có thể giải thích rằng khung giờ mà vị khách đó tới sân bay có thể nằm ngoài thời gian phục vụ của nhân viên phát hành nên vị khách đó không thể thấy được việc có rất nhiều cuốn tạp chí được giới thiệu tới hành khách ngồi chờ tại sân bay.

Để giúp khách có cơ hội kiểm chứng và có thêm lòng tin, bạn có thể gợi ý khách nên chọn các giờ bay khác nhau để tận mắt thấy được sự chuyên nghiệp trong công tác phát hành tạp chí tại sân bay.

Làm hài lòng khách hàng là công việc không dễ dàng đối với mọi nhân viên kinh doanh. Trong cùng một điều kiện, nhân viên kinh doanh giỏi sẽ là người biết chỉ cho khách hàng thấy được những mặt tốt của vấn đề, biết cách biến những thứ tưởng chừng như bất lợi trở thành điểm mạnh.

Nhưng, có một điều rất quan trọng mà các nhân viên kinh doanh không thể quên, đó là họ phải có trách nhiệm với lời nói của mình trước khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tận dụng tình huống… bất lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO