Robin Williams được tìm nhiều nhất trên Google 2014

LÂM NGHI (theo CNN)| 17/12/2014 09:08

Trong năm nay, từ khóa được cả thế giới quan tâm nhất là Robin Williams. Danh hài này qua đời vào tháng 8 vừa qua. Hai từ khóa được tìm kiếm nhiều tiếp sau là World Cup và Ebola.

Robin Williams được tìm nhiều nhất trên Google 2014

Chiều 16/12, Google đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014. Theo đó, từ khóa được cả thế giới quan tâm nhất là Robin Williams. Danh hài này qua đời vào tháng 8 vừa qua. Hai từ khóa được tìm kiếm nhiều tiếp sau là World Cup và Ebola.

Các từ khóa còn lại trong danh sách 10 từ "nóng" nhất năm 2014 là chuyến bay MH317 của hãng Malaysian Airlines, chiến dịch truyền thông Ice Bucket Challenge, trò chơi Flappy Bird, người chiến thắng cuộc thi Eurovision và nữ ca sĩ có râu Conchita Wurst.

google_doanhnhansaigon

Sự qua đời của những nhân vật nổi tiếng có xu hướng đứng đầu trong danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm của Google. Năm ngoái, ca sĩ Paul Walker đứng đầu danh sách tìm kiếm khi qua đời sau vụ tai nạn giao thông. Nelson Mandela và diễn viên ngôi sao của bộ phim truyền hình Glee - Cory Monteith cũng là 2 cái tên nằm trong danh sách 5 từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Cũng vì điều này mà gần đây, Google đã cho ra mắt danh mục "những người nổi tiếng qua đời được dư luận quan tâm nhất" để tổng hợp những ngôi sao được nhiều người tìm kiếm. Trong danh sách này, bên cạnh Williams có các ngôi sao Joan Rivers, Philip Seymour Hoffman, Maya Angelou và Jan Hooks.

Đối với những nhân vật đương thời, Jennifer Lawrence và Kim Kardashian là hai cái tên được tìm kiếm nhiều nhất. Diễn viên người Pháp, Julie Gayet đứng thứ ba do có những tranh cãi sau phi vụ tình ái với Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Google cũng là nơi mà mọi người tìm đến đầu tiên để tìm hiểu những khái niệm thông dụng đang nổi, nhưng ngại hỏi bạn bè. Trong danh sách này dịch bệnh Ebola là từ khóa nhiều người "nhờ" Google định nghĩa nhất. Các từ khóa còn lại là: ALS, ISIS, Bitcoin.

Trong hạng mục sức khỏe, Ebola là dịch bệnh được mọi người "hỏi" Google nhiều nhất. Các bệnh xếp sau gồm: cảm cúm, mang thai, rối loạn tự kỷ và bệnh ALS nhờ hiệu ứng của chiến dịch Ice Bucket Challenge.

Về hạng mục "How to..." (Làm thế nào), các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất gồm: cách chia sẻ dữ liệu, trang điểm, bầu cử và hôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Robin Williams được tìm nhiều nhất trên Google 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO