Quản lý chất lượng bệnh viện hiệu quả

PV| 13/12/2022 05:00

Ngày 9-10/12/2022, BrainMark Vietnam đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tổ chức hội nghị quản lý chất lượng bệnh viện với chủ đề “Quản trị bệnh viện hiệu quả” với sự tham dự của hơn 100 giám đốc, bác sĩ và quản lý bệnh viện trên toàn quốc.

Quản lý chất lượng bệnh viện hiệu quả

Được sự chấp thuận của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tổ chức hội thảo chia sẻ mô hình "Quản trị chất lượng bệnh viện hiệu quả" nhằm mục tiêu hỗ trợ, giới thiệu những kiến thức về nền tảng quản trị bệnh viện hiệu quả phù hợp với nhu cầu tình hình chung của các bệnh viện hiện nay.

Hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật và trao đổi kinh nghiệm quản lý bệnh viện, qua đó thúc đẩy việc áp dụng đánh giá hiệu quả công việc BSC-KPI, trả lương theo 3P trong các bệnh viện. Đồng thời, hội nghị là nơi tạo cơ hội để cán bộ y tế được giao lưu, trao đổi kiến thức, mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản trị bệnh viện.

PGS-TS-BS. Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chia sẻ những khó khăn và thách thức đối với các nhà quản lý y tế hiện nay. Ông cho biết: "Y tế là trụ cột chính trong vấn đề an sinh xã hội. Nâng cao chất lượng bệnh viện là nâng cao năng lực và thu nhập cho từng nhân viên. Để ngăn chặn mất công bằng và giảm tỷ lệ nhân viên y tế nghỉ việc ngày càng gia tăng, ngành y tế cần cải thiện 3 yếu tố để giữ chân nguồn nhân lực, đó là thu nhập, vị trí hợp lý; chính sách đãi ngộ tốt; tạo môi trường làm việc thật sự khoa học, thân thiện. Yêu cầu đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý xuất phát từ định hướng phát triển của ngành y tế và giải quyết những khó khăn từ thực tiễn. Về lâu dài rất cần chính sách mang tầm chiến lược như cải cách tiền lương để cải thiện thu nhập cho cán bộ y tế".

-6280-1670918510.jpg

Các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo "Quản trị chất lượng bệnh viện hiệu quả"

ThS. David Tan Nguyen - Giám Đốc Chiến lược BrainMark Vietnam, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn quản trị bệnh viện đã chia sẻ những điểm ưu việt của phương pháp BrainKPI khi ứng dụng tại bệnh viện. Ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong việc xây dựng và kiên định với tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa bệnh viện và đặc biệt là việc ứng dụng BSC (Balanced Scorecard) để xây dựng chiến lược và mục tiêu phát triển của bệnh viện. Từ đó, tính liên kết giữa mục tiêu bệnh viện với BSC-KPI cấp bệnh viện, cấp phòng khoa và KPI của từng cá nhân sẽ được phát huy tối đa hiệu quả. Qua công cụ BrainKPI, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ đo lường được năng lực của cán bộ nhân viên một cách chính xác, khách quan, từ đó có thể đưa ra giải pháp tưởng thưởng phù hợp. Quản lý bằng BrainKPI luôn được xem là phương pháp quản lý khoa học và hiệu quả giúp bệnh viện tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận. Chương trình tư vấn đã được BrainMark Vietnam đưa về hỗ trợ cho các bệnh viện và doanh nghiệp Việt Nam, cùng tạo sức mạnh tăng trưởng, đạt những mục tiêu quan trọng do lãnh đạo đề ra".

Bên cạnh đó, PGS-TS-BS. Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố chia sẻ những thành công khi áp dụng phương pháp BSC-KPI tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố. Trải qua 3 năm triển khai phương pháp BSC-KPI vào mô hình quản trị bệnh viện đã tạo sự thành công và giúp bệnh viện tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận; cách quản lý mang lại niềm vui cho nhân viên; phương pháp cải tiến công việc; phương pháp ghi nhận năng lực; phương pháp tưởng thưởng nhân viên một cách công bằng. Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đặt mục tiêu "biến tầm nhìn thành hiện thực" hướng đến 2025 .

Hội nghị “Quản lý chất lượng bệnh viện” góp phần hỗ trợ và chia sẻ kiến thức thực tiễn ứng dụng KPI vào quản trị chất lượng bệnh viện một cách hiệu quả. Thực tiễn thành công tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho thấy phương pháp BrainKPI giúp hệ thống bệnh viện cải thiện chính sách lương thưởng thật chính xác và công bằng, tạo niềm vui và động lực cho toàn thể cán bộ nhân viên gắn kết cùng định hướng chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản lý chất lượng bệnh viện hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO