Năm cách tăng lợi nhuận

BRAD SUGARS - dịch THANH TÂM| 24/09/2009 06:18

Những doanh nhân mới bắt đầu sự nghiệp thường hiểu nhầm rằng kinh doanh phát đạt đồng nghĩa với làm ăn bận rộn.

Năm cách tăng lợi nhuận

Lỗi lầm lớn nhất khi khởi nghiệp là không phân biệt được “bán hàng” và “kiếm tiền”. Những doanh nhân mới bắt đầu sự nghiệp thường hiểu nhầm rằng kinh doanh phát đạt đồng nghĩa với làm ăn bận rộn. Trên thực tế, có trường hợp bận rộn suốt, nhưng lời chẳng bao nhiêu.

Lỗi lầm lớn nhất khi khởi nghiệp là không phân biệt được “bán hàng” và “kiếm tiền”.

Kinh doanh thì tiên quyết phải là lợi nhuận. Nhiều doanh nhân giảm giá đến mức lợi nhuận không còn bao nhiêu hay là cung cấp những dịch vụ vượt quá khả năng chi trả. Kết cục là bán nhiều, làm cực kinh khủng, nhưng lời bao nhiêu.

Để gia tăng lợi nhuận, cần tuân thủ: Một, theo dõi sát sao lợi nhuận trong mỗi giao dịch bán hàng. Hai, thuê kế toán giúp theo dõi thu nhập sau khi trừ chi phí. Ba, giảm chi. Một đồng tiết kiệm là một đồng lợi nhuận.

Bạn có thể thử áp dụng vài bí quyết sau để tăng lợi nhuận.

1. Định giá cao. Nhiều doanh nhân mới lập nghiệp chuộng việc giảm giá để thu hút khách hàng và đánh bật dối thủ cạnh tranh. Đó là sai lầm chí tử. Bạn sẽ không đủ lời để duy trì doanh nghiệp. Mặt khác, thu hút khách hàng chỉ bằng giá bán rẻ, họ sẽ từ bỏ bạn khi tìm được mối rẻ hơn. Xu thế ngày nay là giá cả đi kèm chất lượng. Chất lượng tốt và hàng hóa độc đáo thì giá thế nào người tiêu dùng cũng có thể chấp nhận.

2. Đẩy cao lợi nhuận sản phẩm và dịch vụ. Ví dụ như cửa hàng bán lẻ lốp xe ôtô. Sản phẩm của một hiệu danh tiếng cho lợi nhuận phía người bán thấp hơn của một hiệu ít tiếng tăm. Tài năng của doanh nhân là ở chỗ khuyến khích người mua chọn sản phẩm đem lại nhiều lợi nhuận cho mình hơn.

3. Dẹp bỏ việc giảm giá trên tổng số tiền thanh toán. Ví dụ cửa hàng dự định giảm giá 20% cho tất cả các mặt hàng. Vậy, khi khách mua 500USD, tiệm sẽ tổn thất 100USD. Thay vào đó, doanh nghiệp nên khuyến mãi: khách mua 500USD sẽ tặng áo 100USD (trong khi, thực tế, giá gốc áo chỉ 50USD). Như vậy, hàng xuất ra nhiều hơn, mà tiệm cũng không lỗ.

4. Bán hàng chéo. Liên hệ với doanh nghiệp khác. Ví dụ như cửa hàng bán sơn có danh sách bán những món phụ trợ như cọ quét hay vải phủ che nội thất khi sơn.

5. Thanh lý hàng. Nếu cửa hàng bán đồ trang sức của bạn có những món luôn nằm trong kho, đừng ngần ngại thanh lý chúng để có tiền vốn nhập hàng mới.

Còn nhiều cách nữa để bán hàng có hiệu quả. Doanh nhân phải luôn ghi nhớ: vấn đề quyết định không phải số lượng mà lợi nhuận. Hết tiền là hết kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm cách tăng lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO