Harley Davidson: Tự tin nổi loạn

HỒNG THU| 04/11/2014 00:33

Dường như khủng hoảng kinh tế toàn cầu không ngăn cản được những người mua xe, ít nhất là đúng với những người yêu những dòng xe mạnh mẽ của Harley Davidson.

Harley Davidson: Tự tin nổi loạn

Dường như khủng hoảng kinh tế toàn cầu không ngăn cản được những người mua xe, ít nhất là đúng với những người yêu những dòng xe mạnh mẽ của Harley Davidson.

Đọc E-paper

Nói cách khác, việc cập nhật tình hình tài chính từ Harley cũng có thể thấy được các tin tức tốt cho nền kinh tế toàn cầu. Lô hàng xuất khẩu của hãng xe trứ danh này trong 9 tháng đầu năm 2014 tăng 5% nhờ vào đà tăng trưởng của những mẫu xe mới ra mắt.

"Harley Davidson đã rất thành công trong thời gian qua. Riêng khoản doanh thu nhờ xuất khẩu đã tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh thu ở thị trường trong nước cũng tăng trưởng đều đặn", Keith Wandell, Giám đốc Điều hành Harley Davidson, cho biết.

Theo ông Wandell, doanh thu của Harley Davidson vẫn sẽ tăng tiếp trong những tháng còn lại của năm 2014. Trong năm 2013, Harley Davidson đã 6 năm liên tiếp trở thành thương hiệu mô tô bán được nhiều xe nhất tại Mĩ.

Độ tuổi trung bình của khách hàng chọn mua Harley Davidson là 18 đến 34, thuộc đủ các nhóm ngành nghề, từ diễn viên, nha sĩ hay giám đốc công ty... Khác nhau về lứa tuổi, nghề nghiệp nhưng những con người này có điểm chung là muốn thật sự "trở về con người thật của mình" cùng chiếc xe Harley Davidson rong ruổi dặm đường trong cảm giác tự do và một chút "nổi loạn".

Harley tung ra chiến dịch cũng rất "nổi loạn" khi công bố "Sự thật #1 về Harley: Harley không dành cho tất cả mọi người!". Chiến lược tách biệt thương hiệu này không hề lật đổ Harley khỏi ngôi vị biểu tượng hay dồn Harley vào thế bị cô lập.

Ngược lại, Harley lại củng cố vị trí và hình ảnh đặc biệt của mình với 40% thị phần xe máy tại Mỹ. Mức độ khách hàng tiếp tục chọn lại thương hiệu Harley là 75%, dù các dòng xe của Harley khá đặc biệt, mỗi sản phẩm có giá trung bình khoảng 20.000 USD.

Nhưng cũng song song đó, Harley Davidson vừa ra mắt 2 dòng xe phân khối nhỏ Street Series - Street 500 và Street 750, dành riêng cho phái đẹp, với nhiều điểm khác biệt thú vị so với những chiếc xe nam tính hầm hố vốn đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của hãng.

Hãng đã đưa hình ảnh những cô gái đầy nữ tính xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo lớn, đồng thời vẫn cho dòng chữ đầy kiêu hãnh "Chỉ cần thêm cái tôi.

Và đi!" chạy trên các bảng quảng cáo khác nhắm vào nữ giới. Nhà phân tích Efraim Levy tại S&P Capital IQ nhận định Harley sẽ có một khởi đầu vượt các đối thủ cạnh tranh, đơn giản chỉ vì thương hiệu Harley Davidson quá nổi tiếng, ngay cả với phái nữ không yêu thích những chiếc xe hầm hố. Harley biết cách cân bằng giữa việc thúc đẩy khí chất đàn ông và lòng tự tôn của nữ giới.

Claudia Garber, Giám đốc Tiếp thị nhóm khách hàng nữ giới của Harley, cho biết, sự tự do và tính độc lập sẽ là những giá trị cộng hưởng khi Harley tiếp cận với nhóm khách hàng nữ trẻ trung và hiện đại. Giám đốc Tài chính Harley John Olin khẳng định trước các nhà phân tích và giới đầu tư rằng: "Tôi đoán là có không ít phụ nữ muốn nổi loạn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Harley Davidson: Tự tin nổi loạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO