Chiến thuật tiếp thị email đã thay đổi

HÀ CÚC (Theo MarketingProf)| 15/10/2013 03:51

Email marketing vẫn là công cụ hiệu quả nhưng chiến thuật sử dụng nó đã thay đổi.

Chiến thuật tiếp thị email đã thay đổi

Email marketing vẫn là công cụ hiệu quả nhưng chiến thuật sử dụng nó đã thay đổi.

Đọc E-paper

Nhiều nhà tiếp thị đã phân vân "Có phải việc dùng email marketing vẫn còn phù hợp với thời đại?". "Thời đại" ở đây là sự bùng nổ của các mạng xã hội và tin nhắn di động. Thực tế cho thấy, email marketing vẫn là công cụ hiệu quả đối với các nhà tiếp thị. Một điều tra cho thấy, email thương mại mang lại lợi nhuận khổng lồ, khoảng 43,62 USD thu về cho mỗi USD chi ra.

> 3 sai lầm nên tránh trong email thương mại
> Chiến dịch email marketing đi vào lòng người
> Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email
> 5 sai lầm cần tránh trong email marketing
> Ưu tiên cho email, mạng xã hội và di động

Email vẫn cho phép các thương hiệu tạo ra khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành một cách hiệu quả với chi phí thấp. Những người kinh doanh sử dụng email để liên lạc với nhau, không phải qua Tweets hay Facebook. Bên cạnh đó, email marketing bổ sung hiệu quả cho tiếp thị truyền thông xã hội.

Từ năm 2008, các nhà tiếp thị đã sử dụng quy trình đăng ký nhận bản tin email đơn giản hơn đáng kể so với 5 năm trước đây. Báo cáo, dựa trên một phân tích do Return Path thực hiện trên 61 chương trình tiếp thị email năm 2008 và 76 chương trình năm 2013, phát hiện ra rằng hiện 33% thương hiệu chỉ yêu cầu khách hàng đăng ký địa chỉ email để nhận các bản tin khuyến mãi, tiếp thị.

Năm năm trước đây, con số này là 20%. Tuy nhiên, sự thay đổi này không có vẻ ảnh hưởng đến các nhà tiếp thị về vị trí, tỷ lệ đọc, hoặc tỷ lệ khiếu nại.

Dưới đây, là một số thay đổi chính về cách các nhà tiếp thị sử dụng email để tiếp cận khách hàng:

Bỏ đăng ký

Trong 5 năm qua, các nhà tiếp thị đã thay đổi quy trình ngừng đăng ký email để giữ lại các mối quan hệ khách hàng và thu thập thêm thông tin tốt hơn:

- 25% cung cấp lựa chọn thay thế cho việc ngừng đăng ký email, chẳng hạn như thay đổi tần suất nhận email ít hơn hoặc thay đổi nội dung cần nhận.

- 22% yêu cầu khách hàng phản hồi về việc tại sao họ hủy đăng ký , so với chỉ 3% trong năm 2008.

Tin nhắn chào đón

- 80% bắt đầu quy trình đăng ký email với một thông điệp chào mừng , tăng từ 40% trong năm 2008.

- Tuy nhiên, có ít các nhà tiếp thị hơn (39%) có thông điệp chào mừng với ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển. Năm năm trước, 65% thương hiệu gửi một email chào mừng kèm một ưu đãi đặc biệt.

Cá nhân

- Chỉ có 22% đề cập tới tên, vị trí, hoặc thông tin nhận dạng khác trong các tin nhắn cho các thuê bao, giảm so với 25% trong năm 2008. Với sự hỗ trợ của các thiết bị di động, người tiêu dùng sẽ đòi hỏi nhiều thông tin mang tính cá nhân và gần gũi với họ hơn.

Vì vậy, các nhãn hiệu buộc phải cố gắng tạo ra những nội dung phù hợp với hoàn cảnh của khách hàng mục tiêu, thỏa mãn được các nhu cầu, mong muốn của họ.

Về nghiên cứu: Báo cáo dựa trên dữ liệu từ 61 chương trình tiếp thị email trong chương trình năm 2008 và 76 vào năm 2013. Return Patch đã phân tích dữ liệu từ 3 triệu thuê bao email.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến thuật tiếp thị email đã thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO