Bình minh của Native Advertising

HẢI TRÚC| 15/05/2013 05:46

Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) là thuật ngữ mới xuất hiện gần đây và nhanh chóng được đánh giá là xu hướng marketing mới.

Bình minh của Native Advertising

Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) là thuật ngữ mới xuất hiện gần đây và nhanh chóng được đánh giá là xu hướng marketing mới.

Đọc E-paper

Quảng cáo tự nhiên (NA) được định nghĩa là một chiến lược quảng cáo cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù của một website hay một ứng dụng.

Trải nghiệm NA khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Với NA, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Chẳng hạn, Facebook cung cấp các câu chuyện cho các thương hiệu để người dùng Facebook thấy trong dòng chảy nội dung.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng "sợ" quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng NA sẽ là xu hướng mới trong internet marketing. Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với NA thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống.

Nghiên cứu khảo sát 4.770 người và sử dụng công nghệ theo dõi mắt để đánh giá sự chú ý hình ảnh của 200 người tiêu dùng. Hiệu quả của NA so với nội dung được biên tập được phân tích cách đặt cả hai trong cùng một vị trí trên một trang web và đo lường sự tham gia tương ứng của người dùng. Nghiên cứu có tên "Đánh giá hiệu quả của NA" rút ra một số lưu ý:

- NA thu hút người mua hàng cao hơn 18% và quan hệ thương hiệu cao hơn 9% so với quảng cáo banner.

- Người tiêu dùng nhìn vào các vị trí NA nhiều hơn 25% so với quảng cáo banner.

- 32% số người được hỏi cho biết "NA là một quảng cáo tôi sẽ chia sẻ với bạn bè hoặc thành viên gia đình" so với 19% của quảng cáo banner.
- Ngoài ra, người tiêu dùng xem NA và nội dung được biên tập tôn trọng bản gốc gần giống nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình minh của Native Advertising
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO