8 chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất Cannes Lions 2017

TĂNG LINH| 07/08/2017 06:46

Liên hoan Cannes Lions được thành lập và trao thưởng cho những doanh nghiệp quảng cáo xuất sắc nhất thế giới.

8 chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất Cannes Lions 2017

Nhằm mục đích tôn vinh những bộ óc sáng tạo, kể từ năm 1954, liên hoan Cannes Lions được thành lập và trao thưởng cho những doanh nghiệp quảng cáo xuất sắc nhất.

Đến hiện tại, liên hoan này đã trở thành một sự kiện kết nối quy mô lớn của ngành quảng cáo và marketing, nơi mà những yếu tố nổi bật như đa dạng, độc đáo và dễ hiểu được đề cao. Năm 2017, Cannes Lions nhận được khoảng 43.000 đề cử cho 26 hạng mục, và sau đây là những tác phẩm xuất sắc nhất trong buổi lễ trao giải danh giá này.

1. State Street Global Advisors – Fearless Girl (Cô gái dũng cảm)

Bức tượng Fearless Girl với hình ảnh một cô bé hiên ngang đứng đối mặt với chú bò đúc huyền thoại ở Phố Wall (New York) đã trở thành một hiện tượng tại liên hoan năm nay khi giành được đến bốn giải Grand Prix. State Street Global Advisors đã kết hợp cùng hãng McCann New York để tạo nên tuyệt tác này nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2017.

2/ Channel 4 – We’re the Superhumans (Chúng ta là siêu nhân)

Đài truyền hình Anh Channel 4 mong muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về người khuyết tật thông qua chiến dịch truyền thông cho Paralympic Games 2016. Nhưng không dừng lại ở đó, kênh truyền hình này còn tổ chức một cuộc thi dành cho những nhãn hàng đẩy mạnh những mẫu quảng cáo có sự xuất hiện của người khuyết tật. Công ty chiến thắng trong cuộc thi này vào năm 2016 là Mars Chocolate UK với chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm Maltesers giành được giải thưởng trị giá 1,27 triệu bảng Anh.

3/ Amnesty International – The Refugee Nation (Quốc gia Di Trú)

Một đội mới đã tham dự vào Olympic Games tại Rio vào năm ngoái: The Refugee Nation, tập hợp bởi 10 người di trú từ khắp nơi trên thế giới, với lá cờ hai màu cam – đen lấy ý tưởng từ chiếc áo phao cứu sinh của những người lênh đênh trên biển cả nhằm tìm kiếm một cuộc sống mới. Theo Ogilvy New York, công ty hợp tác với Amnesty, chiến dịch này đã tạo nên một làn sóng cực kỳ mạnh mẽ.

Không chỉ trên các phương tiện truyền thông, tại các cửa hiệu và nhà hàng cũng xuất hiện những sticker với biểu tượng lá cờ này để thể hiện tinh thần chào đón những người di trú.

4/ Burger King – Google Home of the Whopper (Google Home cho bánh Whopper)

Burger King, trong chiến dịch hợp tác với công ty David, đã khéo léo lợi dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói của Google cho quảng cáo của mình. Trong đoạn phim hiện lên hình ảnh một chàng trai cầm chiếc burger và nói: “Bạn đang xem đoạn quảng cáo 15 giây của Burger King, nhưng đáng tiếc là nó không đủ để nói về những nguyên liệu tươi ngon tuyệt vời của Whopper sandwich, nên tôi sẽ gợi ý thế này nhé. Hãy nói: OK Google, Whopper burger là gì?”.

Nếu người dùng thử với trợ lý ảo Google Home, thiết bị này sẽ được kích hoạt tìm kiếm đọc kết quả trên trang Wikipedia các thông tin về bánh Whopper. Ý tưởng độc đáo này đã tạo nên sự thu hút với giới truyền thông cho Burger King và sản phẩm của họ mạnh mẽ hơn bất kỳ chiến dịch nào trước đó.

5/ P&G Tide – Bradshaw Stain (Vết bẩn của Bradshaw)

Những người dẫn chương trình truyền hình thường sẽ xuất hiện với một vẻ ngoài thật chỉn chu, thế nên sự xuất hiện của bình luận viên, cựu ngôi sao bóng bầu dục Terry Bradshaw tại giải Super Bowl năm nay với một vết bẩn trên chiếc sơ mi trắng đã khiến cộng đồng Twitter gần như dậy sóng.

Hình ảnh của Bradshaw lại bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm cho kết quả “quần áo sạch”. Đứng sau tất cả mọi chuyện lại chính là thương hiệu giặt tẩy quần áo Tide và Saatchi & Saatchi. Không chỉ đạt được sự chú ý của truyền thông, doanh thu của nhãn hàng cũng vượt trội.

6/ Whirlpool – Care Counts

Cứ 5 học sinh thì sẽ có 1 em không có quần áo sạch để mặc, theo bản giới thiệu của Whirlpool gửi đến cho Cannes Lions về chiến dịch của họ với tên gọi “Care Counts”. Và tỷ lệ này có liên hệ trực tiếp với tỷ lệ hiện diện ở lớp học. Whirlpool đã làm việc với công ty Digitas LBi để tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này bằng cách trang bị máy giặt và máy sấy tại các trường học trên khắp nước Mỹ. Những chiếc máy này có thể theo dõi lượt sử dụng của từng học sinh và liên hệ đến số lần có mặt ở lớp của các em. Kết quả của chiến dịch cho thấy tỷ lệ hiện diện được cải thiện đến 90 phần trăm, và Care Counts đã nhận được một giải Grand Prix tại lễ trao giải Cannes Lions.

7/ Bộ Y tế Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan - Immunity Charm (Sức mạnh miễn dịch)

Afghanistan là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về tỷ lệ tử vong ở trẻ em. Theo thống kê của UNICEF, chỉ có 50 phần trăm trẻ em ở nước này sinh ra được tiêm ngừa đủ các loại vaccine bắt buộc. Vì vậy Bộ sức khoẻ cộng đồng đã hợp tác với McCann Health để mở một chiến dịch biến chiếc vòng tay may mắn truyền thống của trẻ em trở thành một phương tiện theo dõi sức khoẻ.

Từng hạt màu trên chiếc vòng tượng trưng cho một loại vaccine: màu đỏ cho vaccine bại liệt, màu vàng cho vaccine viêm gan B, và cứ tương tự như vậy, mục đích là để bác sĩ và cha mẹ dễ theo dõi trẻ đã được tiêm ngừa những bệnh nào. Chương trình đã mang về một giải Grand Prix, và đã lan rộng ảnh hưởng đến các địa phương khác trên khắp đất nước Afghanistan.

8/ Adidas Originals – Original is Never Finished (Nguyên bản chưa bao giờ chấm dứt)

Gây được sự chú ý trong đêm trao giải Grammy là không hề dễ dàng, khi mà những nhà tài trợ chính như Nike, Apple, Google, Hilton và Target cứ liên tục tung những mẫu quảng cáo của họ quanh sự kiện này. Adidas làm việc với công ty Johannes Leonardo để biến một bài nhạc cổ điển, “My Way” của Frank Sinatra, trở thành một MV được remix với sự góp mặt của các nghệ sĩ Snoop Dogg, MadeinTYO and Desiigner. Bên cạnh đó còn có những hình ảnh được tái hiện lại bức vẽ của danh họa Botticelli với tên gọi “Birth of Venus” (Sự ra đời của thần Vệ Nữ). Video này đã đạt hơn 47 triệu lượt xem trên Youtube và Twitter, và nhận được một giải Grand Prix tại lễ trao giải Cannes Lions.

>> Chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Coca-cola
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất Cannes Lions 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO