4 cách kiếm tiền từ quảng cáo đối với chủ mặt bằng

Bích Ngọc| 11/07/2022 04:45

Chia sẻ vị trí quảng cáo là cách vừa có thêm thu nhập, vừa tự quảng cáo cho chính cửa hàng một cách hiệu quả, phù hợp với các chuỗi cửa hàng cà phê, nhà hàng, khách sạn, nhà chờ xe, phòng gym, trung tâm thương mại (TTTM)...

4 cách kiếm tiền từ quảng cáo đối với chủ mặt bằng

Quảng cáo ngoài trời tại ngã 6 Phù Đổng, TP.HCM

Bài viết dưới đây giới thiệu 4 cách kiếm tiền từ quảng cáo khi có mặt bằng tốt và sẽ là xu hướng kinh doanh mới với nhiều tiềm năng và lợi ích nổi bật dành cho các chuỗi cửa hàng.

Để có nguồn thu từ quảng cáo, trước tiên chủ vị trí quảng cáo phải tìm một đơn vị có chức năng kinh doanh quảng cáo hợp pháp để hợp tác, vì các chuỗi cửa hàng không có quyền bán quảng cáo cho các thương hiệu khác. Và sau đây là 4 phương thức hợp tác:

1. Quảng cáo ngoài trời

Các chủ vị trí sẽ thu những lợi ích lớn nếu biết tận dụng mặt bằng của mình cho quảng cáo ngoài trời:

- Có được nguồn thu nhập ổn định: Sử dụng vị trí mặt bằng để khai thác các loại hình quảng cáo ngoài trời như màn hình LED, quảng cáo Hiflex... thu nhập có thể lên đến vài tỷ đồng mỗi năm tùy vào mỗi vị trí.

- Phục vụ cho việc quảng cáo công ty: Tận dụng tối đa diện tích để tự quảng cáo cho chính cửa hàng mình.

-3006-1657525533.jpg

Chuỗi cửa hàng Mia kết hợp với Shojiki sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời tại chính cửa hàng

- Ngoài ra, khi muốn quảng cáo trên màn hình LED mà mình không phải là chủ sở hữu thì các công ty quảng cáo cũng có các phương án song song như là đổi vị trí quảng cáo khác lấy spot. Đây là hướng đi đột phá, sáng tạo - giúp đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu về quảng cáo truyền thông của các đối tác với chi phí hợp lý.

-7727-1657525533.jpg

Màn hình LED SECC, Phú Mỹ Hưng, quận 7

Khi các chủ vị trí sở hữu mặt bằng nhỏ, có thể sử dụng các hình thức quảng cáo khác như dù, bạt, decal, mái hiên... để tận dụng triệt để vị trí có được. 

2. Quảng cáo LCD trong nhà

Có thể thấy ở các điểm dịch vụ như quán cà phê, nhà hàng, việc lắp đặt các màn hình TV, màn hình LED… đang trở nên phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng tối đa những màn hình này để quảng cáo hiệu quả. Vì vậy nếu như chủ vị trí muốn tối ưu hóa cũng như tăng thêm thu nhập thì hãy cân nhắc đến những cách sau. 

Trường hợp đơn giản nhất là khi chủ vị trí đã có sẵn những màn hình thì có thể cho thuê luôn, hoặc tìm đến mô hình chia sẻ quảng cáo thu phí với các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo.

-1695-1657525533.jpg

Quảng cáo LCD tại cà phê sân vườn

3. Hợp tác B2B với doanh nghiệp

Nếu như chủ vị trí hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hay công ty quảng cáo thì sẽ được hỗ trợ có chuyên môn cả về bề nổi lẫn chiều sâu của quảng cáo. Bởi vì họ có những phần mềm quản lý chuyên dụng, giúp quản lý tập trung và nhiều chức năng chuyên sâu khác, dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị.

Quan trọng nhất là đối tác sẽ đảm nhận việc tư vấn cụ thể hơn về nhiều hình thức kiếm tiền khác (ví dụ như activation, tờ rơi, sampling, đặt POSM…), từ đó các chủ cửa hàng có thể tự do lựa chọn hình thức và nội dung quảng cáo phù hợp, đồng thời cũng thu hút thêm khách hàng tiềm năng vì nội dung phát hình chất lượng.

Hơn cả lợi nhuận từ những biển bảng trên, những hình thức hợp tác B2B như trên tạo nên mối quan hệ win - win cho các bên cũng như có thể mang đến nguồn khách hàng mới.

4. Quảng cáo Wi-Fi marketing trong cửa hàng

Kết hợp Wi-Fi marketing cũng là một cách tuyệt vời, vì hầu như ai cũng có nhu cầu truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi. Thông qua Wi-Fi marketing, cửa hàng sẽ giữ chân được khách hàng lâu hơn để tiêu thụ nhiều hơn sản phẩm của quán, còn nhãn hàng thì tiếp cận được nhiều người hơn.

Không dừng lại ở các chuỗi cà phê, nhà hàng, khách sạn… TTTM cũng là không gian hữu hiệu dành cho các màn hình quảng cáo. Sở hữu diện tích rộng lớn, lượng khách hàng ra vào hằng ngày đông đúc, không gian này mang lại lợi ích khổng lồ cho cả hai bên. Với đa dạng các hình thức cùng hàng loạt các kích cỡ phù hợp với mọi nhu cầu từ nhãn hàng như các loại màn hình thang máy, màn hình sảnh digital standee, dán thang cuốn, LED trong nhà… TTTM chính là không gian quảng cáo mà các nhãn hàng không bỏ qua.

-8822-1657525533.jpg

Quảng cáo OCB tại TTTM

-8401-1657525533.jpg

Màn hình sảnh, digital standee ở Aeon Mall

Đặc biệt là màn hình LED ngoài trời ở các TTTM, với đầy đủ các ưu điểm diện tích lớn, tọa lạc tại vị trí đắc địa, quảng cáo chạy liên tục, sắc nét, bắt mắt, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn…

-8872-1657525533.jpg

LED Lý Chính Thắng và LED Vincom Phạm Ngọc Thạch

Chính những điều này khiến LED ngoài trời trở thành nhân tố không thể bỏ qua trong cuộc đua chiếm trọn spotlight của các thương hiệu. Nhắc đến LED ngoài trời lại không thể không nhắc đến Shojiki, đơn vị quảng cáo hàng đầu về quảng cáo sở hữu hàng loạt các bảng lớn nhỏ ở các thành phố và trải dài khắp cả nước.

-3711-1657525533.jpg

Ông Nguyễn Quang Nhựt - Giám đốc Công ty Quảng cáo Shojiki chia sẻ về mô hình kinh doanh này

Mô hình kinh tế chia sẻ đã phát huy tính hiệu quả và chắc chắn sẽ xu thế tương lai, đặc biệt là ở Việt Nam. Nói về mô hình kinh doanh cùng hợp tác sẻ chia này, ông Nguyễn Quang Nhựt - Giám đốc Công ty Quảng cáo Shojiki, là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời hàng đầu Việt Nam cho biết: “Trào lưu kinh tế chia sẻ, hợp tác B2B chắc chắn còn phát triển trong thời gian tới. Shojiki hân hạnh tạo ra giải pháp kinh tế chia sẻ cho quảng cáo cũng như thúc đẩy hợp tác B2B”.

Để có thể tham gia mô hình kinh doanh này bạn có thể tìm đến những đơn vị hợp tác uy tín tiêu biểu như Anyscreen. Đây là một trong những đơn vị tiên phong sở hữu, cung cấp giải pháp quản lý, cùng hợp tác kinh doanh màn hình tập trung hàng đầu thị trường với các ưu điểm:

- Cùng đầu tư màn hình

- Cùng khai thác quảng cáo chia lợi nhuận

- Đổi quảng cáo trong nhà lấy quảng cáo ngoài trời

- Quản lý tập trung thông minh màn hình

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo ngoài trời nói chung, quảng cáo LED/LCD trên màn hình nói riêng hiện nay, tin rằng đây là những cách kinh doanh thông minh và tối ưu nếu bạn có vị trí quảng cáo nhàn rỗi.

Mọi thông tin hợp tác, tìm hiểu và hợp tác khai thác quảng cáo tại chuỗi cửa hàng, vui lòng liên hệ đến AnyScreen thông qua hotline: 0933 15 99 88.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cách kiếm tiền từ quảng cáo đối với chủ mặt bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO