Phú Quốc và Ninh Bình vào danh sách điểm đến hấp dẫn của Travel+Leisure

P.V| 05/08/2022 01:00

Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới khi được tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn là 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại World's Best Awards.

Phú Quốc và Ninh Bình vào danh sách điểm đến hấp dẫn của Travel+Leisure

Phú Quốc (Kiên Giang) à 1 trong 25 hòn đảo tốt nhất thế giới tại World's Best Awards.

Nhận xét về đảo ngọc của Việt Nam, các chuyên gia đánh giá: "Sự nhiệt tình của độc giả đối với Phú Quốc đã giúp nơi đây có một vị trí trong danh sách (thứ 14). Hòn đảo được yêu thích bởi các bãi biển cát trắng, đồ ăn ngon, nổi tiếng với các đặc sản như nước mắm, hạt tiêu cùng các rạn san hô đẹp, rừng nhiệt đới rậm rạp".

Travel+Leisure cũng cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời... Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng.

Ngoài ra, dựa trên các tác phẩm kinh điển, phim bom tấn và các bộ phim được yêu thích, Travel+Leisure vừa công bố danh sách 12 địa điểm quay phim thể hiện rõ vẻ đẹp, lịch sử và văn hóa của các quốc gia châu Á trong đó có Ninh Bình, với phim có kinh phí 190 triệu USD - Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island), ra mắt năm 2017.

-9772-1659628809.jpg

Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách khi trở thành bối cảnh cho bộ phim có kinh phí 190 triệu USD - Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island)

Travel+Leisure gọi Ninh Bình là "vịnh Hạ Long trên cạn" vì có nhiều cảnh quan thiên nhiên tương tự. Ngoài ra, tạp chí này còn nhắc đến Quần thể danh thắng Tràng An, một bối cảnh trong phim, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Một số điểm đến tại Ninh Bình được chọn làm bối cảnh trong phim, bao gồm quần thể danh thắng Tràng An, đầm Vân Long và Tam Cốc. Ngoài ra, phim còn sử dụng vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và hang Chuột (Quảng Bình) trong các cảnh quay.

Travel + Leisure còn đánh giá Việt Nam là một nơi rất hợp lý để nghỉ hưu do có chi phí sinh hoạt thấp, môi trường sống thoải mái, thời tiết, vị trí địa lý và dịch vụ chăm sóc sức khỏe... và các trải nghiệm du lịch phong phú.

Tạp chí này cũng nhận xét, mảnh đất hình chữ S sở hữu phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, lịch sử và văn hóa phong phú, đặc biệt rất phù hợp với những người ưa mạo hiểm, thích khám phá rừng núi và các bãi biển tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phú Quốc và Ninh Bình vào danh sách điểm đến hấp dẫn của Travel+Leisure
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO