Nhờ sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi The Ascentia nhanh chóng nhận được sự quan tâm, “đón nhận” của thị trường với tỷ lệ cầu gấp 4 lần cung. Cụ thể, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ khi được ra mắt vào tháng 9, đã có 800 thư đăng ký đề nghị mua căn hộ The Ascentia và hơn 600 khách tham dự rút thăm, chọn mua sản phẩm. Kết quả, chỉ sau hai tiếng công bố, 80% sản phẩm đã được đặt mua, nâng tổng số sản phẩm Phú Mỹ Hưng được thị trường hấp thụ từ đầu năm tính đến hết tháng 10/2019 lên gần 1.200 căn.
Ngoài uy tín chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, thiết kế đa dạng loại căn hộ… thì vị trí đắc địa là một trong những điểm cộng hấp dẫn của dự án The Ascentia.
The Ascentia tọa lạc ngay mặt tiền trục đường thương mại Nguyễn Lương Bằng. Đây là một trong những tuyến đường chính, kết nối nhiều tiểu khu nhất trong đô thị Phú Mỹ Hưng như khu Nam Viên, Midtown, khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent và khu Y tế Điều dưỡng.
Cũng trong buổi mở bán The Ascentia, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng đã “hé lộ” dự án mới sẽ được mở bán tiếp theo, hứa hẹn sẽ là tâm điểm cho thị trường bất động sản khu Nam “bùng nổ” cuối năm. Đó là dự án Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier với phiên bản cực kì giới hạn: Chỉ 55 căn.
Như vậy, trong quý cuối cùng của năm 2019 này, lượng sản phẩm do Phú Mỹ Hưng mở bán sẽ không nhiều. Ngoài Happy Valley Premier, hiện chỉ còn một số ít sản phẩm The Peak thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown vẫn được tiếp tục kinh doanh. Cả hai dự án này đều thuộc phân khúc ngách, khách hàng là những người có tiềm lực tài chính mạnh, có nhiều trải nghiệm về phong cách và không gian sống. Do đó, việc chọn lọc khách hàng để xây dựng cộng đồng tương xứng, tương đồng là điều cần triển khai một cách kỹ lưỡng.
Theo giới quan sát, sau thành công của The Peak – Midtown và The Ascentia thì sự xuất hiện của Happy Valley Premier dự kiến cũng sẽ tiếp tục tạo nên những cơn sóng tích cực cho thị trường, tạo điểm sáng nổi bật cho cả thị trường khu Nam nói riêng và thị trường BĐS TP.HCM nói chung trong quý cuối của năm 2019 này.