Phòng chống dịch, phà Cát Lái chỉ còn phục vụ 2 khung giờ mỗi ngày

Nguyễn Loan| 07/04/2020 01:00

Hai khung giờ hoạt động của phà Cát Lái, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều, sẽ áp dụng từ ngày 7 - 15/4/2020.

Nhằm triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa thông báo phương án hoạt động tại bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) từ ngày 7/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Theo đó, phà Cát Lái sẽ chỉ hoạt động trong 2 khung giờ nhất định mỗi ngày là 5g00 - 9g00 và 16g00 - 20g00 để phục vụ người và các phương tiện thuộc diện không bị cấm lưu thông.

Các phương tiện không được lưu thông qua phà gồm xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) và xe tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Ngoài 2 khung giờ trên, thời gian còn lại phà chỉ phục vụ các phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe công vụ, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch...

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng yêu cầu trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà và không chở quá 50% sức chở của phà.

Phà Cát Lái là tuyến huyết mạch kết nối Q.2, TP.HCM qua huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Việc giảm tần suất hoạt động sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận chuyển hàng hóa, và việc đi lại của người dân, công nhân và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, và các cảng biển trong cụm cảng Cát Lái.

Tuy nhiên, đây là một trong những giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn cho thành phố trong giai đoạn nước rút của công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng chống dịch, phà Cát Lái chỉ còn phục vụ 2 khung giờ mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO