Xuyên thấu – chất liệu không bao giờ cũ

HOÀNG LÊ/DNSGCT| 11/07/2015 03:55

Có lẽ do tính chất “không che kín bưng” cơ thể dưới lớp vải đó nên chất liệu này được ưa dùng để thiết kế những bộ trang phục mang tính quyến rũ và gợi tình.

Xuyên thấu – chất liệu không bao giờ cũ

Trong thời trang, nếu linen hay lụa thường là vật liệu để may trang phục dành cho mùa hè, còn nỉ và tweed là nền tảng của trang phục mùa đông thì chất liệu xuyên thấu được xem là đa năng hơn cả vì trang phục được cắt may từ loại vật liệu này có thể mặc bất kỳ khi nào và bất cứ dịp nào.

Đọc E-paper

Chất liệu xuyên thấu bao gồm vải lưới mắt cáo, tulle và ren… Có lẽ do tính chất “không che kín bưng” cơ thể dưới lớp vải đó nên chất liệu này được ưa dùng để thiết kế những bộ trang phục mang tính quyến rũ và gợi tình.

Các nhà thiết kế đều biết tận dụng đặc tính riêng của vật liệu này để tạo ra những sản phẩm mà người phụ nữ khi mặc như muốn trêu đùa ánh mắt của người đối diện, thậm chí như muốn gửi đi một thông điệp đầy khiêu khích.

Biến hóa khôn lường, chất liệu xuyên thấu vừa có thể tạo nên hình tượng nữ thần của tình ái qua những chiếc váy ôm sát hay xẻ sâu của Versace hay Roberto Cavalli, lại vừa có thể toát lên vẻ đẹp tinh tế và nhẹ nhàng, e ấp trong những chiếc váy cưới hay dạ hội của Valentino, Marchesa hoặc Vera Wang.

Cùng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng thời trang thể thao, chất liệu lưới thể thao cũng lên ngôi. Nhờ sự đa dạng về chất liệu sợi, kích cỡ và kiểu dệt tạo mắt lưới mà vải lưới thể thao xâm nhập sâu rộng khắp thế giới thời trang cao cấp.

Các thương hiệu thời trang hàng đầu như Louis Vuitton và Christian Dior đã sử dụng công nghệ dệt vải mới để tạo ra nền chất liệu xuyên thấu tân tiến mang hiệu ứng đẹp mắt trong hai bộ sưu tập Xuân-Hè 2015 và Resort 2016.

Voan, chiffon và organza cũng thuộc nhóm các chất liệu xuyên thấu được nhiều người ưa thích. Những chiếc váy bằng chiffon nhẹ nhàng và thướt tha dễ dàng mang đến cho các cô gái dáng vẻ khoan thai và quyến rũ. Các họa tiết in trên vải vừa làm tăng thêm vẻ đẹp và độc đáo cho chiếc váy, vừa có tác dụng ẩn hiện những đường nét tuyệt mỹ trên cơ thể.

Riêng chất liệu ren dù mang vẻ cổ điển nhưng có thể được các nhà thiết kế khéo léo sử dụng để tạo ra bộ trang phục rất sexy. Trên sàn diễn thời trang của mùa Thu-Đông 2015, chất liệu ren gần như hiện diện ở hầu hết các bộ sưu tập và mỗi nhà tạo mốt lại có cách phối hợp sự đa dạng về họa tiết dệt trên bề mặt cùng độ dày mỏng khác nhau.

Thương hiệu Alberta Ferretti của Ý như có ý định làm sống lại thời trang của thời kỳ Victorian qua những chiếc váy dài bằng vải lưới, được điểm xuyết bằng những đường đăng ten thêu hoa lá cầu kỳ. Ngược lại, bằng lối tư duy thiết kế phá cách và hiện đại, nhà thiết kế người Anh Christopher Kane từ những mảng ren có màu sắc khác nhau đã tạo ra những bộ trang phục ôm sát cơ thể người mặc đầy khiêu gợi.

Dẫu thiên biến vạn hóa, có thể phù hợp với nhiều kiểu trang phục dành cho nhiều dịp khác nhau nhưng chất liệu xuyên thấu lại rất kén chọn người mặc. Nếu không tinh ý và dễ dãi với chiếc đầm may từ chất liệu xuyên thấu, người mặc có thể bị cho là kém thẩm mỹ, thậm chí quá “phô” vì “khoe hàng” không đúng chỗ. Người mặc cần đặc biệt lưu ý về đồ lót hoặc lớp trang phục nằm dưới váy để tận dụng được vẻ đẹp của lớp vải xuyên thấu, mà an toàn nhất vẫn là ton sur ton.

>Lãng mạn với đầm free size

>Diện mini skirt trong mùa Hè

>Điệu đà với đầm maxi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xuyên thấu – chất liệu không bao giờ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO