Vạt xéo bất đối xứng

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 08/03/2015 06:40

Cũng là những món trang phục bình thường, nhưng với những đường cắt xẻ táo bạo của vạt xéo, các thiết kế trở nên nổi bật hơn rất nhiều...

Vạt xéo bất đối xứng

Cũng là những món trang phục bình thường, nhưng với những đường cắt xẻ táo bạo của vạt xéo, các thiết kế trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Nếu là một tín đồ của thời trang, thì chắc chắn quý cô không thể bỏ qua những món trang phục vạt xéo thời thượng trong mùa Xuân - Hè này.

Đọc E-paper

Lý do chính bởi vì vạt xéo đã vô tình thống lĩnh các sàn diễn thời trang, làm tiền đề để các xu hướng về họa tiết, chất liệu nổi lên với một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ. Có thể nói, vạt xéo làm được nhiều hơn những gì mà mọi người nghĩ.

Thống lĩnh sàn diễn

Để trở thành một xu hướng ngập tràn các sàn diễn thời trang không phải là chuyện đơn giản, khi mà mỗi nhà thiết kế lại có một ý tưởng và cảm hứng riêng cho bộ sưu tập của mình, vậy tại sao trào lưu vạt xéo lại làm được điều này?

Chính bởi vì sự đa dạng trong các đường cắt cúp và khả năng hòa hợp với mọi ý tưởng và phong cách, sự đơn giản trong thiết kế và hơn hết là sự mới mẻ đã khiến các nhà thiết kếưu ái tà xéo trong các mẫu mới nhất cho mùa Xuân - Hè 2015 này.

Nếu như hai nhà mốt Sally LaPointe và Osman chọn các mẫu chân váy midi với tà xéo bất đối xứng để làm chủ đạo cho các thiết kế nữ tính với phần áo in, làm nổi bật điểm nhấn vạt xéo thú vị thu hút các tín đồ thời trang, thì Ellie Saab hay Zoë Jordan lại chọn những chiếc đầm dạ hội dài với điểm nhấn xẻ vạt xéo khoe đôi chân thon quyến rũ của quý cô.

Thậm chí những món trang phục như đầm ngắn hay áo cũng được các nhà thiết kế tạo ra những đường cắt xéo táo bạo trên trang phục, khiến chúng trở nên nổi bật và đặc biệt hơn thời trang thông thường.

Có thể gọi vạt xéo là xu hướng, nhưng cũng có thể gọi nó là trào lưu, khi không cần quan tâm đến ý tưởng, vạt xéo nghiễm nhiên xuất hiện trong các bộ sưu tập đình đám với các phong cách hoàn toàn khác nhau, tạo những cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung lại vẫn là vẻ đẹp cuốn hút của sự bất đối xứng.

Phối trang phục với vạt xéo

Vạt xéo không còn lạ lẫm với trào lưu “mullet” trước đây, nhưng vạt xéo của năm nay là hoàn toàn mới và khác biệt. Những nhát cắt táo bạo được đưa ra phía trước với mô típ bất đối xứng hai bên tạo cảm giác thú vị hơn rất nhiều. Có thể là chân váy bút chì, chân váy chữ A hay chân váy xòe, nhưng đặc điểm chung là những đường xẻ xéo đều tạo một điểm nhấn đắt giá lên tổng thể bộ trang phục.

Với những chiếc váy vạt xéo hấp dẫn như thế này, hãy kết hợp những chiếc áo crop top đơn giản hay áo khoác cá tính để tôn lên điểm nhấn của váy! Những chiếc áo hoodie hay áo phom rộng chính là trào lưu diện trang phục với váy xéo mùa này.

Váy vạt xéo đích thị là trang phục được săn đón nhất, nhưng sự ảnh hưởng của vạt xéo còn rộng rãi hơn rất nhiều. Bằng chứng là các loại trang phục khác cũng bắt đầu thay đổi với mốt vạt xéo.

Cách phối trang phục đẹp nhất với mốt vạt xéo dành cho quý cô chính là kết hợp một món trang phục đối xứng với một món trang phục với vạt xéo, điều này làm trung hòa tổng thể của bộ trang phục và làm nổi bật điểm nhấn thú vị của đường cắt.

Vạt xéo cũng tăng thêm phần quyến rũ của thiết kế do đặc điểm khoe đường cong cơ thể, nên những chiếc đầm cocktail hay đầm dạ hội để đi dự tiệc cũng là phong cách hoàn hảo với vạt xéo.

>Đỏ Marsala cho năm 2015
>Thời trang trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2015
>
Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vạt xéo bất đối xứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO