Tỷ phú Warren Buffett rèn luyện trí não bằng game nào?

THU HOÀI| 31/10/2017 06:54

Bài Bridge là một trò chơi mà bạn có thể tham gia khi bạn ở độ tuổi 90, và bạn sẽ nhìn thấy sự thử thách trí tuệ khác nhau mỗi 7 phút của trò chơi.

Tỷ phú Warren Buffett rèn luyện trí não bằng game nào?

"Những người giàu thích giải trí nhưng họ yêu việc học, và họ dành cả cuộc đời để thu nhận thông tin và sử dụng nó để làm giàu thêm mỗi ngày”, Steve Siebold viết trong cuốn sách How Rich People Think (Cách suy nghĩ của người giàu).

Chủ tịch Công ty Berkshire Hathaway - Warren Buffett được biết đến là người đã tiêu tốn 80% thời gian trong ngày để đọc sách. Tuy nhiên, khi không đọc sách hay làm việc, vị tỷ phú này sẽ... chơi bài Bridge.

“Tôi chơi rất nhiều... Ít nhất là 4 buổi 1 tuần và khoảng 2 tiếng chơi cho 1 buổi”, Buffett nói với tác giả Thomas Heath của Washington Post trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Điều này có nghĩa là ông chơi bài ít nhất 8 tiếng 1 tuần.

Tỷ phú Buffett đã 87 tuổi nhưng trí tuệ vẫn rất còn rất minh mẫn. Ông thích những thách thức mà trò chơi này mang lại. “Đó là một trò chơi mà bạn có thể tham gia khi bạn ở độ tuổi 90, và bạn sẽ nhìn thấy sự thử thách trí tuệ khác nhau mỗi 7 phút của trò chơi”, ông nhận định.

Ông không phải là vị tỷ phú duy nhất chơi bài Brige. Đối tác kinh doanh của ông là Charlie Munger - người sở hữu tài sản ước tính khoảng 1,6 tỷ USD – cũng đã chơi trò này hàng thập kỷ. Người bạn lâu năm của Buffett là Bill Gates cũng là một "fan" của trò chơi này.

Từ trái qua: Charlie Munger, Bill Gates và Warren Buffett

“Chúng tôi đã chơi Brige trong khi mọi người ngắm nhìn khung cảnh, và chúng tôi chơi trên xe bus bằng cách để những lá bài trên đầu gối”, ông nhớ lại chuyến đi của 2 vợ chồng đến Trung Quốc năm 1995.

Không quá ngạc nhiên khi những nhà lãnh đạo thành công này lại tiêu tốn khá nhiều thời gian để chơi trò chơi kích thích trí tuệ này. Nó làm họ phải suy nghĩ. Tác giả Steve Siebold - người đã tiếp xúc với hơn 1.000 người giàu có - nhận thấy rằng họ muốn được giáo dục hơn là giải trí.

"Những người giàu thích giải trí nhưng họ yêu việc học, và họ dành cả cuộc đời họ để thu nhận thông tin và sử dụng nó để làm giàu thêm mỗi ngày”, ông viết trong cuốn sách Cách suy nghĩ của người giàu.

Trò chơi với những tấm thẻ giữ cho độ minh mẫn của Buffett, Gates và Munger được lâu hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Học viện thần kinh học Hoa Kỳ cho thấy, những người tham gia vào các hoạt động kích thích thần kinh có sự suy giảm trí nhớ chậm hơn so với những người không tham gia.

Chơi bài Bridge là một trò chơi có hiệu quả nhất, theo như lời tỷ phú Buffett: “Nó là bài luyện tập tốt nhất cho trí não”.

(Theo Trí Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Warren Buffett rèn luyện trí não bằng game nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO