Tỷ phú Mark Cuban: Thành công đến từ 50% kiên trì và 50% may mắn

MINH AN| 08/06/2018 04:00

Chỉ khi đầu tư đúng mức cho công việc, kiên trì với mục tiêu thì bạn mới có khả năng nắm bắt được những cơ hội, may mắn chỉ xảy ra 1 lần trong đời.

Tỷ phú Mark Cuban: Thành công đến từ 50% kiên trì và 50% may mắn

Đối với tỷ phú Mark Cuban, quan niệm về ý nghĩa cuộc sống rất đặc biệt. Trong một lần được hỏi: “Theo ông, ý nghĩa của cuộc sống được gói gọn trong 4 từ gì?”, vị tỷ phú tự thân đã trả lời: “Cuộc sống có một nửa là ngẫu nhiên” (Life is half random). Câu trả lời này được ông đăng trên trang Twitter của mình, nơi mà Cuban có hơn 7,88 triệu người theo dõi.

Chí ít, với kinh nghiệm của mình, Cuban tin rằng thành công là sự kết hợp của việc kiên trì lao động và may mắn

“Để trở thành tỷ phú đòi hỏi rất nhiều may mắn và rất nhiều thời cơ tốt”, Cuban trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên podcast mang tên The Jamie Weinstein Show. Được biết, Mark Cuban chính thức trở thành tỷ phú sau khi bán công ty Broadcast.com của mình với giá 5,7 tỷ USD cho Yahoo "ở thời điểm đỉnh cao của bong bóng dot-com năm 1999", tờ New York Times đưa tin.

Nhưng, may mắn không phải là tất cả.

Lúc nào tôi cũng lặp đi lặp lại với mọi người rằng: "Điều duy nhất mà bạn có thể kiểm soát được trong đời chính là nỗ lực của bạn".

Đối với Cuban, 2 chữ "nỗ lực" nghĩa là sử dụng mọi nguồn lực có thể để tìm hiểu về công nghệ trước khi tung ra công ty đầu tiên của mình - MicroSolutions - ở tuổi 25.

“Tôi nhớ ngày trước nghiền ngẫm cuốnhướng dẫn sử dụng hệ điều hành DOS cho máy tính và đã tự hào biết bao khi tìm ra được cách thiết lập menu khởi động cho khách hàng. Tôi đã đọc từng cuốn sách, từng cuốn tạp chí có thể. Cứ 3 USD cho một cuốn tạp chí và 20 USD cho một cuốn sách. Tôi hiểu rằng, một ý tưởng tốt có thể dẫn đến một khách hàng tiềm năng hoặc một giải pháp mà giá trị mang lại lớn hơn rất nhiều những gì phải bỏ ra”, Cuban chia sẻ trên blog của mình.

Link bài viết

“Sở dĩ một người có ít nền tảng về máy tính, công nghệ thông tin như tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh với những người có nhiều kinh nghiệm hơn, đơn giản vì tôi đã đầu tư thời gian và công sức học hỏi tất cả những gì có thể”, Cuban giải thích.

Sau đó, khi Cuban bán MicroSolutions với mức giá 6 triệu USD vào năm 1990, mọi người xung quanh bắt đầu nói rằng, thành công của ông là chuyện hi hữu mà thôi.

“Tôi có thể nhớ một cách rõ ràng mọi người đã nói về sự may mắn của tôi khi thực hiện cuộc mua bán vào đúng thời điểm. Và, hiển nhiên, chẳng ai đề cập đến việc tôi đã may mắn ra sao khi dành thời gian mò mẫm cuốn hướng dẫn sử dụng phần mềm hay ngồi lì hàng giờ trong nhà để thử nghiệm và so sánh các công nghệ mới”, ông viết trên blog.

Để có được may mắn, bạn nhất định phải chuẩn bị trước.

Lời khuyên của Cuban là: “Bạn phải làm việc chăm chỉ và cố gắng đặt mình vào vị trí mà nếu may mắn xảy ra, bạn có thể thấy cơ hội và tận dụng lợi thế của nó".

Như đối với Cuban, chìa khóa cho sự thành công trong cuộc sống là đầu tư cho công việc và kiên trì với những gì mình theo đuổi: "Bạn chỉ cần làm đúng duy nhất một lần thôi. Rồi sau đó ai cũng sẽ nói bạn đã may mắn như thế nào".

(Theo Nhịp sống kinh tế - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Mark Cuban: Thành công đến từ 50% kiên trì và 50% may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO