“Trên mảnh đất kiên cường”: Nguồn cảm hứng bất tận về cuộc sống thú vị ở Việt Nam

Bích Ngọc| 10/06/2022 09:00

Wayne Besant luôn nỗ lực thấu hiểu và hòa nhập vào văn hóa bản địa bằng niềm đam mê hiếm có. Điều đó dẫn lối cho ông cùng AIA Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.

“Trên mảnh đất kiên cường”: Nguồn cảm hứng bất tận về cuộc sống thú vị ở Việt Nam

Cuốn tự truyện ghi nhận nỗ lực thấu hiểu văn hóa bản địa của Wayne, một CEO nước ngoài có tình yêu sâu đậm đối với Việt Nam

Những câu chuyện thú vị về Việt Nam được CEO của AIA Việt Nam thể hiện một cách bình dị và đậm tính nhân văn trong tự truyện của ông "Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience".

Những dấu ấn đặc biệt trong hành trình mới

Rõ ràng, một người New Zealand mới đến Việt Nam như Wayne Besant chưa thể hiểu nhiều về đất nước này. Trong cuốn tự truyện, Wayne bộc bạch “Tôi từng không biết gì về Việt Nam cả, công việc vốn cũng đang tốt đẹp, cuộc sống rất yên bình. Ở một tâm thế khác, tôi có thể cảm thấy quá mạo hiểm nếu phải thay đổi mọi thứ”. Vào những ngày đầu gặp gỡ Việt Nam hồi năm 2015, Wayne – chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm và ngân hàng, chỉ có “tâm thế tích cực và trái tim đầy thiện chí” với mong muốn tiếp nhận và học hỏi mọi thứ trước mắt.

Ấy vậy mà, hành trình 7 năm của Wayne để lại thật nhiều dấu ấn đặc biệt. AIA Việt Nam ghi những dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của doanh nghiệp dưới sự dẫn dắt của vị CEO mới - doanh thu tăng trưởng đột phá gấp 6 lần, từ 120 triệu USD lên 700 triệu USD; quy mô nhân sự tăng từ 500 lên hơn 1.000 người và AIA Việt Nam đạt danh hiệu “Môi trường làm việc lý tưởng” 4 năm liên tiếp.

Việt Nam, trong mắt Wayne, hết sức kiên cường và xinh đẹp. Đặt chân qua 53 tỉnh, thành, khám phá hầu hết các vùng đất, văn hóa, Wayne cảm phục con người Việt Nam, ông viết: “Tôi rất xúc động mỗi khi đọc về chiến tranh và vô cùng cảm kích tính kiên cường, sự chăm chỉ, ý chí sống mãnh liệt của người Việt”. 

“Kiên cường” cũng là tinh thần cơ bản để Wayne ấp ủ trong ba năm để hoàn thành cuốn tự truyện. "Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" đích thực là một cẩm nang tuyệt vời dành cho nhiều CEO nước ngoài muốn tìm hiểu, làm việc và thành công tại Việt Nam. 

Cuốn tự truyện được Wayne viết bằng nguồn cảm hứng bất tận về cuộc sống thú vị ở Việt Nam và thể hiện triết lý kinh doanh chân chính của AIA. Để đưa AIA Việt Nam lớn mạnh, bên cạnh tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm quản trị, Wayne tiết lộ có hai thứ quan trọng nhất phải nắm bắt thật nhanh: thị trường và văn hóa bản địa.

10-6-22-AIA-2-2150-1654862280.jpg

Cuốn tự truyện được Wayne viết bằng nguồn cảm hứng bất tận về cuộc sống thú vị ở Việt Nam và thể hiện triết lý kinh doanh chân chính của AIA

Thấu hiểu thị trường bằng các chuyến đi và sự quan sát

Wayne tránh xa cái bẫy của việc thực hiện những thay đổi không cần thiết trong vận hành tổ chức, khi ông nhận thấy 500 nhân sự và 20.000 đại lý AIA Việt Nam khi đó vẫn ổn, công ty đang trên đà phát triển, đội ngũ cũng đầy nhiệt huyết. Ông quyết định không cải cách quá lớn về chiến lược công ty, không sàng lọc nhân sự mà chọn phát huy năng lực cho đội ngũ hiện hữu để cùng họ lớn lên và đi xa hơn.

Wayne đi nhiều nhất có thể đến các tỉnh thành, tham gia mọi cuộc gặp tại công ty, kể cả các sự kiện về khách hàng và hoạt động xã hội… để cảm nhận thực tế và hình dung rõ bức tranh thị trường. “Bạn bè người Việt đùa rằng, tôi có thể kể tên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam hơn cả họ. Nhờ bôn ba nhiều như vậy, tôi thấy và cảm được Việt Nam khá sâu”, Wayne tự hào nói khi chỉ vào tấm bản đồ đánh dấu 53/64 tỉnh – thành mà ông đã đi qua.

Do đó, Wayne đề cao vai trò của hội đồng cố vấn kinh doanh gồm 9 giám đốc từ 9 tổng đại lý mạnh nhất cả nước để tiệm cận thị trường. Làm việc cùng họ, ông nhận ra thị trường 100 triệu dân đầy tiềm năng. Vai trò của Wayne giúp cho AIA Việt Nam hiện diện ấn tượng và có sự gắn kết cùng cộng đồng. Đây cũng là nền tảng để AIA Việt Nam triển khai sản phẩm và dịch vụ mới cũng như thực hiện hàng trăm hoạt động vì cộng đồng mỗi năm.

10-6-22-AIA-3-8401-1654862281.jpg

Vai trò của Wayne giúp cho AIA Việt Nam hiện diện ấn tượng và có sự gắn kết cùng cộng đồng

Tình yêu sâu đậm đối với Việt Nam - “quê hương thứ hai”

Cuốn tự truyện còn ghi nhận nỗ lực thấu hiểu văn hóa bản địa của Wayne. Wayne đã kể về trải nghiệm thăm quê của Phó tổng giám đốc tài chính Lê Thành Nam ở Hà Tĩnh, ăn cơm bày trên tấm chiếu hoa trải ở khoảng thềm rộng trước nhà, cầm đũa thay vì dao nĩa. Ông cũng đến nhà nhiều giám đốc văn phòng tổng đại lý, đối tác và cộng sự, thử qua mọi đặc sản từng vùng và cảm nhận văn hóa hiếu khách nồng hậu của người Việt.

Bên cạnh đó, “Trên mảnh đất kiên cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" cũng chia sẻ nhiều bí quyết thành công của AIA Việt Nam dưới tài dẫn dắt và quản trị của Wayne, chia sẻ cả về tình yêu “quê hương thứ hai” đến với ông thật sâu đậm:“Tôi đã yêu đất nước này, từ những chuyến đi và những trải nghiệm. Và khi đã cảm thấy mình thuộc về nơi này, bạn sẽ có trách nhiệm phải nỗ lực hết sức cho khách hàng, nhân viên, đại lý, và cho cộng đồng”. 

Tự truyện còn như là một thanh âm hòa vào giai điệu ca ngợi tinh thần mạnh mẽ Việt Nam, nhất là đi qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Để đồng hành cùng người Việt “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”, Wayne cùng AIA Việt Nam luôn có những hành động thực tế. Trước đó, chiến dịch “Mạnh mẽ Việt Nam” thu hút sự quan tâm của mọi người bằng loạt hoạt động ý nghĩa khuyến khích mỗi người khơi dậy phiên bản phi thường của chính mình để trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực cho người khác. 

Tìm hiểu thêm về tác phẩm đặc biệt này, quý độc giả có thể đặt trước sách tại đây

"Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" là tự truyện đầu tiên của ông Wayne Besant – Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam.

Sách gồm 11 chương ghi lại hành trình đặc biệt của chính tác giả từ lúc đặt chân đến Việt Nam và thấu hiểu cuộc sống, văn hóa và con người nơi đây với một tâm thế đầy đam mê mà hiếm người ngoại quốc nào có được.

"Trên Mảnh Đất Kiên Cường - Wayne in Vietnam: In the Land of Resilience" truyền tải những cảm nhận thực tâm từ một người nước ngoài sẽ mang đến cho độc giả một góc nhìn tích cực về đất nước Việt Nam tươi đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Trên mảnh đất kiên cường”: Nguồn cảm hứng bất tận về cuộc sống thú vị ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO