Thanh lịch với trang phục voan

QUYÊN BÙI/DNSGCT| 12/03/2016 03:38

Voan là người bạn đồng hành của nhiều loại trang phục khác nhau, từ váy, áo, đến chân váy, quần…, từ thời trang công sở, thời trang dạo phố đến trang phục dự tiệc, váy cưới…

Thanh lịch với trang phục voan

Là một trong những đại diện nổi bật nhất trong các chất liệu có khả năng thể hiện rõ nét nữ tính và thanh lịch, voan (chiffon) luôn phổ biến trong thời trang, được phụ nữ yêu thích.

Đọc E-paper

Voan là người bạn đồng hành của nhiều loại trang phục khác nhau, từ váy, áo, đến chân váy, quần…, từ thời trang công sở, thời trang dạo phố đến trang phục dự tiệc, váy cưới… Tuy nhiên, việc chinh phục voan không hề đơn giản.

Chú ý về độ mỏng

Voan rất nhẹ và mỏng, thậm chí một số loại voan còn xuyên thấu. Vì vậy, tốt nhất là mặc voan với nhiều lớp. Có thể mặc thử dưới ánh sáng tự nhiên hay ánh đèn để kiểm tra xem độ mỏng của lớp vải có phù hợp với cơ thể hay không.

Việc lựa chọn trang phục mặc dưới lớp vải voan, nhất là đồ lót, cần phải hết sức tinh tế. Không nên chọn đồ lót tối màu cùng voan sáng màu. Dễ nhất là chọn trang phục lót cùng màu hoặc màu nude, ít họa tiết, không đính ren, hoa… để hạn chế lớp hằn lên trên lớp voan mỏng nhẹ.

Lưu ý nơi đến

Một điều rất quan trọng cần chú ý khi diện voan là nơi bạn sẽ xuất hiện. Đến công sở, bạn nên hạn chế diện trang phục toàn voan, chỉ chọn một món đồ bằng voan như một thành phần của bộ trang phục.

Có thể phối quần jeans, quần tây với áo voan kiểu hoặc chọn chân váy midi voan mặc cùng thân áo có chất vải dày. Trong trường hợp chọn váy voan, hãy khoác thêm blazer cùng tông màu để đảm bảo luôn thanh lịch tại nơi làm việc.

Nhớ là không chọn đồ voan quá mỏng, có thể để lộ trang phục lót. Đây cũng là điều lưu ý khi diện voan đến dự tiệc.

Với trang phục đường phố, bạn có thể thoải mái hơn khi chọn những chiếc váy maxi bay bổng hay những chiếc áo kiểu rộng, tà dài để chúng có thể bềnh bồng theo gió. Nếu tự tin, bạn có thể chọn voan xuyên thấu để khoe đôi vai quyến rũ…

Phụ kiện tối thiểu

Trang phục voan mang lại vẻ đẹp đơn giản, trang nhã. Do đó, phụ kiện đi cùng cũng phải chắt lọc tinh tế, ví dụ một sợi dây chuyền mảnh cùng hoa tai.

Một chiếc clutch cầm tay đơn giản cũng đủ để chiếc váy voan trở nên thanh lịch hơn. Vô vàn đường sóng nhẹ nhàng trên lớp voan mềm mại đi theo mỗi chuyển động của bạn đã đủ sức thu hút cái nhìn của mọi người xung quanh.

Loại vải và chất liệu

Voan là một chất liệu đặc biệt, gần như không kén dáng người. Tuy nhiên, những ai có vóc dáng hơi tròn thì chỉ nên chọn voan trơn, không chọn voan gấp, xếp pli vì chúng có thể khiến vóc dáng trở nên đầy hơn.

Nên chọn trang phục rộng rãi thoải mái, không ôm sát để các cử động được thoải mái, tự nhiên, đồng thời phát huy được đặc điểm nhẹ nhàng, bay bổng của voan.

Họa tiết hoa sặc sỡ thường là lựa chọn yêu thích của các tín đồ thời trang đường phố nhưng chỉ nên ưu tiên nó trong trang phục dạo phố hay du lịch biển. Đối với trang phục công sở hay dự tiệc, hãy chọn voan màu trơn để nét thanh lịch của bạn luôn được thể hiện rõ nhất.

>Xu hướng slip dress – váy ngủ lên sàn diễn

>Dạo phố mùa Đông với màu xanh lá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh lịch với trang phục voan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO