Năm mới là lúc doanh nhân nên nói lời cảm ơn đến 7 đối tượng này

VÂN THẢO| 01/02/2019 00:19

CEO của nhà hàng Paragon Steakhouse luôn có một chồng thiệp trên bàn làm việc, dành để viết lời cảm ơn của mình gửi đến các nhân viên vào cuối ngày làm việc.

Năm mới là lúc doanh nhân nên nói lời cảm ơn đến 7 đối tượng này

Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn là người đã tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục, thậm chí hàng trăm người; doanh nghiệp của bạn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của họ... Bạn xứng đáng nhận được lời cảm ơn từ mọi người. Nhưng, nếu chỉ có một mình, bạn chắc chắn không thể "làm nên chuyện".

Theo Peter Economy - tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy như: Managing for Dummies, The Management Bible, Leading Through Uncertainty..., có 7 đối tượng mà bất cứ một doanh nhân, người chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo cao nhất của công ty nào cũng nênnói lời cảm ơn, nhất là vào dịp kết thúc năm cũ và khởi đầu một năm. Bởi họ chính là những "thành phần" quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

1. Nhân viên 

Hãy nhớ rằng dù nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ hay kém hiệu quả thì cũng nhờ họ mà doanh nghiệp của bạn mới phát triển được tới ngày hôm nay. Do đó hãy biết ơn họ và thường xuyên dành thời gian rảnh rỗi trong ngày để cảm ơn họ vì đã làm việc thật tốt.

CEO của nhà hàng Paragon Steakhouse có thói quen luôn giữ một chồng thiếp ghi chú trên bàn làm việc, dành để viết lời cảm ơn của mình gửi đến các nhân viên vào cuối ngày làm việc.

2. Khách hàng  

Sự thực là nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp của bạn sẽ không hoạt động. Cho dù thi thoảng họ có thể hơi vô lý, đòi hỏi quá đáng, hay khiến bạn phải đau đầu giải quyết các thắc mắc thì bạn vẫn cần đến họ (nhiều hơn là họ cần đến bạn) nếu muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Link bài viết

Nên nói lời cảm ơn đến các khách hàng của mình và đảm bảo rằng họ biết bạn đang quan tâm đến họ. 

3. Các nhà cung cấp

Họ là những người cung cấp các nguyên vật liệu, dịch vụ - những thứ mà doanh nghiệp cần có để hoạt động, nhưng không nhiều doanh nghiệp nhớ tới việc cảm ơn họ. Bạn nên biết ơn khi có họ trong đội ngũ của mình bởi họ giữ vai trò rất quan trọng và lâu dài trong việc phục vụ khách hàng của doanh nghiệp.

4. Quản lý cấp trung 

Họ là những người giúp bạn giải quyết các khúc mắc trong quá trình làm việc, hướng dẫn những chính sách công ty, kết nối các nhân viên lại với nhau, và còn nhiều hơn thế nữa.

5. Người cố vấn

Đây là người đã luôn có mặt đúng lúc bạn cảm thấy bế tắc hoặc chưa tự tin với các quyết định của mình, giúp bạn nhanh chóng tìm ra "ánh sáng cuối đường hầm" hoặc có được lựa chọn tối ưu. Hãy dành cho họ lời cảm ơn chân thành.

6. Người dân địa phương

Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của địa phương nơi bạn đăng ký kinh doanh khi bạn thuê người dân sinh sống ở đó, đóng góp tiền thuế, trở thành niềm tự hào của họ và còn nhiều thứ hơn thế.

Do đó, hãy tỏ lòng biết ơn đến người dân xung quanh bằng cách thường xuyên cho đi theo cách mà bạn có thể. Giống như ông Angela Massaro-Fain - Chủ tịch Công ty truyền thông Grapevine Communications  tại Sarasota, Florida khi thay vì viết séc, ông đã cung cấp dịch vụ marketing, PR, thiết kế miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương.

7. Bạn bè và gia đình của bạn

Đây là những người đã luôn bên bạn trong suốt thời gian qua dù có xảy ra chuyện gì. Hãy cảm ơn họ, thể hiện lòng biết ơn của bạn mỗi ngày bằng cách ở bên, dành thời gian lắng nghe họ nói và dành những cái ôm ấm áp, nói với họ rằng bạn yêu họ và biết ơn vì họ đã luôn bên bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm mới là lúc doanh nhân nên nói lời cảm ơn đến 7 đối tượng này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO