Lúc nào quý ông nên mặc vest

BÙI NGUYỄN/DNSGCT| 03/12/2012 05:14

Bộ vest từ lâu đã được mặc định là bộ trang phục hoàn hảo và lịch lãm nhất của mọi quý ông.

Lúc nào quý ông nên mặc vest

Bộ vest từ lâu đã được mặc định là bộ trang phục hoàn hảo và lịch lãm nhất của mọi quý ông. Mặc vest khiến phái mạnh tự tin hơn trong những giao tiếp quan trọng, và cũng đặc biệt hơn trang phục hằng ngày, vest có thể thay cho lễ phục trong những bữa tiệc hay những sự kiện quan trọng khác. Thực sự biết lúc nào nên mặc vest, cũng là điều mà quý ông cần chú ý.

Đọc E-paper

Trong công việc

Doanh nhân cũng xem vest là bộ mặt chỉnh chu và hoàn hảo của mình

Bạn sẽ thế nào nếu như đến một cuộc phỏng vấn với quần jeans và áo thun? Chắc chắn người phỏng vấn bạn sẽ đánh giá bạn không có tác phong, và điều đó hiển hiện lên trang phục mà bạn đang mặc. Ở Việt Nam người ta không quá khắt khe trong việc đi phỏng vấn bạn phải mặc vest, có khi chỉ một chiếc áo sơmi nhã nhặn và chiếc quần tây là đủ.

Nhưng bạn thử mặc vest xem, chắc chắn điều đó trước mắt thể hiện bạn tôn trọng người đang ngồi trước mặt bạn để phỏng vấn, và hơn nữa là tôn trọng công việc và công ty mà bạn đang mong muốn được vào làm. Bộ vest không thể hiện bạn là người như thế nào, nhưng trước hết nó đem lại cho bạn một ấn tượng đầu tiên tốt, và khi đi xin việc thì đó là một lợi thế cực lớn.

Chưa kể những vị trí quan trọng như giám đốc điều hành hay quản lý… bộ vest có thể nói là tối quan trọng. Không cần quá cầu kỳ lễ nghi với bộ vest đen và cravat đen, chỉ cần một chiếc vest công sở gọn gàng, áo sơmi kẻ sọc nhã nhặn và cravat sọc, đó là tất cả điều bạn cần trong một cuộc phỏng vấn.

Nếu bạn đang giữ chức vụ giám đốc hay trưởng phòng, hay ngành nghề của bạn bắt buộc phải gặp đối tác quan trọng và những khách hàng lớn hay cấp cao của công ty đang làm việc với công ty bạn. Thì bạn sẽ hiểu việc diện một bộ vest là cực kỳ quan trọng.

Bộ vest không chỉ đặc biệt bởi nó có một bề dày lịch sử, và ít thay đổi nhiều cho dù thời trang có tiến hóa đến đâu đi chăng nữa, mà còn bởi kiểu dáng của nó nghiễm nhiên đem lại cho quý ông một vẻ uy nghi. Che giấu được những khuyết điểm cần che của phái mạnh, hơn nữa lại đem đến một sự vững chãi, tác phong chuyên nghiệp… vì thế không có gì khó hiểu tại sao bộ vest lại trở thành một biểu tượng của mọi quý ông thành đạt.

Nói chuyện với cấp dưới, đàm phán trong những cuộc họp quan trọng hay phải diễn thuyết trước đám đông, ở đâu bộ vest cũng được coi là trang phục tối quan trọng để tạo được sự tôn trọng và cần được tôn trọng của người mặc. Biết được điều này, những người đàn ông thành đạt luôn đi trước một bước với sự chuẩn bị kỹ càng ngay cả trong cách ăn mặc, đây có thể gọi là vũ khí mạnh mẽ của họ trong việc tạo thiện cảm với người đối diện.

Những dịp quan trọng

Lễ phục với vest và nơ cài

Tiền thân của bộ vest được lan truyền rộng rãi bây giờ chính là bộ tuxedo phát triển mạnh mẽ với tầm ảnh hưởng của tổng thống đầu tiên nước Mỹ. Sau nhiều thập niên với những bước biến chuyển của kinh tế và thời trang, bộ suits hay còn được gọi là bộ vest trong cái hiểu của người Việt đã ngắn hơn, đơn giản hơn và giảm thiểu tiểu tiết đi để có được bộ vest như ngày hôm nay. Vì thế nghiễm nhiên trong những dịp quan trọng hay trong những bữa tiệc, bộ vest luôn được coi là lễ phục lịch sự và đẹp nhất của quý ông.

Bộ vest cho những bữa tiệc thường mang chút trang trọng hơn, với nơ cài hoặc cravat màu đen đi cùng áo sơmi trắng. Chỉ một chút biến đổi bộ trang phục lịch sự khi đi làm đã trở thành một bộ lễ phục hoàn hảo. Nếu hỏi phụ nữ thích nhìn phái mạnh nhất trong bộ trang phục nào, chắc hẳn đến 80% phụ nữ trả lời là trong bộ vest. Lịch lãm và sang trọng một cách kỳ lạ, quý ông chắc hẳn không biết rằng bộ vest mà họ diện vào lại được ái mộ đến thế.

Những mẫu thiết kế trẻ trung phù hợp với tiệc tùng của Pierre Balmain

Vậy ngoài đi làm và kinh doanh hay công việc, những dịp như đám cưới, đám ma hay lễ tết, hay chỉ đơn giản là một bữa tiệc tất niên, bộ vest cũng không hề giảm đi sức ảnh hưởng của nó. Còn nghi ngờ gì nữa, bộ vest là trang phục hoàn hảo cho quý ông trong những dịp trên. Phái mạnh sẽ luôn nhận được sự tôn trọng từ nhân viên, từ đối tác và từ phái đẹp khi họ diện trên mình bộ trang phục lịch lãm này, miễn là họ đừng mặc nó khi đi chơi thể thao hoặc đi dạo phố.

Mẫu áo vest thu-đông của Burberry phù hợp trong dịp lễ hội cuối năm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lúc nào quý ông nên mặc vest
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO