Làm đẹp đừng quên cà rốt

THIÊN LÝ| 25/01/2015 06:34

Cà rốt chứa nhiều vitamin, điển hình là vitamin A, không chỉ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn để tân trang nhan sắc.

Làm đẹp đừng quên cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin, điển hình là vitamin A, không chỉ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn để tân trang nhan sắc.

Đọc E-paper

Lượng vitamin C trong cà rốt thúc đẩy sản xuất collagen duy trì độ đàn hồi của da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Chất kháng oxy hóa beta-carotene vượt trội của cà rốt làm chậm tiến trình lão hóa, vì thế nếu đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên làn da sẽ mịn màng và tươi trẻ.

Trước khi trang điểm, hãy đắp mặt với hỗn hợp nước cà rốt và nước cam tươi. Massage hỗn hợp này theo đường tròn trên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch rồi mới trang điểm.

Đặc biệt, cà rốt còn "giữ da" cho người hút thuốc lá. Thuốc lá không chỉ gây nên những tổn hại về sức khỏe mà còn là nguyên nhân khiến da dễ bị khử nước, nhanh lão hóa. Để giảm thiểu những tác hại do khói thuốc lá, có thể làm theo công thức: Trộn hai thìa men bia cùng một thìa tinh dầu ô liu, một thìa nước ép cà rốt, hai thìa kem tươi, đánh đều rồi thoa lên da khoảng 15 phút rồi rửa với nước ấm. Cũng có thể nghiền nát cà rốt, lọc lấy nước, dùng bông gòn thấm đều lên da mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Giúp tẩy trang là một trong những tính ưu việt từ loại củ này. Trộn nước ép cà rốt cùng với sữa bột tạo thành một hỗn hợp bột nhão, thoa đều lên mặt sẽ lấy đi những bụi bẩn, chất nhờn làm bít lỗ chân lông là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Nên thực hiện theo cách này mỗi tuần một lần để tẩy tế bào da chết và tái tạo tế bào mới cho làn da.

Người Hy Lạp gọi cà rốt là "karoton". Beta-carotene có trong cà rốt cũng lấy tên từ cà rốt.

Cà rốt là loại củ phổ biến nhất sau khoai tây. Có hơn 100 loại cà rốt với nhiều màu sắc như cam, tím, trắng, vàng, đỏ. Kỷ lục củ cà rốt lớn nhất là hơn 8kg và dài nhất trên 4m.

Vào những năm 1600, phụ nữ Anh thường gắn lá cà rốt trên mũ thay cho những bông hoa hoặc lông chim.

Nếu muốn chăm sóc da cổ, chỉ cần trộn đều nước cà rốt với nước chanh và đất sét rồi đắp lên vùng da cổ, massage cho hỗn hợp khô thì rửa sạch.

Bước vào tuổi trung niên, làn da rất dễ xuất hiện nếp nhăn hoặc chấm đồi mồi. Để hạn chế hoặc làm mờ nếp nhăn, dùng nước ép cà rốt pha lẫn một thìa mật ong cùng với bột mì, thoa đều lện mặt trong vòng 15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Muốn khắc phục da nhờn, pha nước cà rốt ép cùng nước cam ép với tỉ lệ 1:1 rồi hòa thêm bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão, thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Nước ép cà rốt cùng một thìa đường và một thìa muối, hòa tan, thoa lên mặt khoảng 20 phút, massage nhẹ nhàng giúp máu lưu thông sẽ làm giảm nguy cơ hình thành mụn đầu đen và đầu trắng. Cũng có thể dùng hỗn hợp này thoa lên vùng khuỷu tay để làm mềm và trắng vùng da này.

Uống nước cà rốt không chỉ làm khỏe tóc mà còn giúp tóc mọc nhanh. Hàm lượng vitamin C và A trong cà rốt giúp cải thiện tuần hoàn máu cho da đầu, từ đó thúc đẩy mọc tóc và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Muốn giảm bớt tóc dầu, luộc kỹ cà rốt, lấy nước thoa lên đầu khoảng 15 phút. Dùng khăn lớn ủ tóc và gội sạch lại bằng nước thường.

Dầu chiết xuất từ cà rốt dùng bảo vệ da trước tác hại của tia UV và cải thiện độ đàn hồi và tái tạo làn da. Có thể thoa một ít dầu cà rốt lên da trước khi trang điểm hoặc toàn thân trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Làm nóng nửa chén dầu cà rốt nguyên chất, thoa lên tóc theo chiều dài. Dùng khăn trùm tóc, chờ đến khi khô hoàn toàn (khoảng 45 phút) rồi gội đầu bình thường.

>Bộ làm đẹp tự nhiên
>Làm đẹp với trái cây
>
Các loại bột và công dụng làm đẹp
>Làm đẹp với dầu dừa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp đừng quên cà rốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO