Kim chỉ nam làm giàu của triệu phú tự thân Grant Cardone

BÍCH TRÂM| 25/02/2017 02:10

Người giàu không chỉ tập trung năng lượng để kiếm tiền, mà còn để kiếm thật nhiều tiền.

Kim chỉ nam làm giàu của triệu phú tự thân Grant Cardone

Triệu phú tự thân Grant Cardone là người sở hữu và điều hành 4 doanh nghiệp với tổng doanh thu hằng năm gần 100 triệu USD. Từ chỗ chỉ kiếm được 3.000 USD/tháng, trong chưa đầy 10 năm, ông đã trở thành người có thu nhập 20.000 USD/tháng.

Ông cũng là tác giả có sách bán chạy trên New York Times, và còn được biết đến với vai trò diễn giả quốc tế và được xem là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng và truyền thông xã hội hiện nay. Vì thế, những quan điểm, bí quyết làm giàu của Cardone luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Con đường duy nhất để thực sự giàu có

“Nếu bạn muốn trở nên thực sự giàu có, hãy chuyển hướng tập trung từ tiết kiệm sang kiếm tiền”, Grant Cardone cho biết trên CNBC.

“Bạn không thể trở thành triệu phú nhờ tiết kiệm. Người giàu giàu có nhờ tạo ra lợi nhuận, không phải nhờ đầu tư vào... thời gian”, ông nhấn mạnh. Cách tư duy “đừng chỉ tập trung vào kiếm tiền, hãy tập trung kiếm nhiều tiền” chính là kim chỉ nam làm giàu của triệu phú Cardone.

“Tôi biết việc có được 100.000 USD trong ngân hàng có vẻ như không thực tế đối với nhiều người, nhưng lý do nó không thực tế là vì bạn đã quen nghĩ nhỏ”, Cardone nói.

Grant Cardone không phải là triệu phú tự thân duy nhất khuyến khích cách tư duy này. Sau khi nghiên cứu người giàu trong hơn 25 năm, triệu phú tự thân Steve Siebold cũng nhận thấy, người giàu luôn đặt kỳ vọng cao và không ngại nghĩ lớn.

“Mọi người thường quan tâm quá nhiều tới các phiếu giảm giá và tập cách sống “kham khổ”, do đó họ sẽ bỏ qua những cơ hội lớn. Trong khi đó, người giàu không chỉ tập trung năng lượng để kiếm tiền, mà còn để kiếm thật nhiều tiền”, Siebold viết trong cuốn How rich people think (Cách suy nghĩ của người giàu).

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người giàu coi thường việc tiết kiệm. “Người giàu biết tiết kiệm là quan trọng. Nhưng họ cũng biết kiếm tiền thậm chí còn quan trọng hơn. Hầu hết mọi người quan tâm nhiều đến mức tăng khiêm tốn từ việc tiết kiệm và các khoản đầu tư nhỏ hơn là dùng “đầu óc tỷ đô” của mình để tạo ra tài sản”, triệu phú Siebold nhận định.

Có thể thấy, cả 2 triệu phú tự thân Grant Cardone và Steve Siebold đều có cùng quan điểm: nếu muốn làm giàu, bạn phải theo đuổi tiền bạc.

Vì sao vợ Cardone không có hoa hồng trong ngày Valentine?

Vào ngày Lễ tình nhân 14/2 hằng năm, triệu phú Grant Cardone không mua hoa hồng hay bất kỳ món quà nào khác để tặng vợ, lý do là vì “Tôi luôn yêu cô ấy suốt 364 ngày khác trong năm, vì vậy, tôi có thể “tự buông thả” trong ngày này”.

Cardone cũng có cách nghĩ tương tự đối với các ngày lễ khác, ông cho hay: “Chúng tôi không tận hưởng các kỳ nghỉ giống như những người khác… Không đi du lịch khi người khác đi du lịch. Mọi nơi đều đông đúc hơn và mọi thứ đều đắt đỏ hơn. Tại sao chúng ta cứ phải tất tả đón Giáng sinh khi mọi người cũng đón Giáng sinh?”.

Grant Cardone cho biết, ông không hoàn toàn phớt lờ các ngày lễ, chỉ là ông tận hưởng chúng khi mình muốn, chứ không phải khi người khác bảo rằng ông nên làm như vậy, vì ông đã “tạo ra một cuộc sống mà mình có thể tùy ý lựa chọn kỳ nghỉ bất cứ lúc nào”.

“Thay vì làm điều đám đông đang làm, như vui chơi Valentine, Lễ tạ ơn và những ngày lễ khác, hãy dùng thời gian để làm việc khi hầu hết mọi người đều nghỉ ngơi… Để thành triệu phú, bạn đừng làm việc từ 9h đến 5h, mà hãy làm việc 95 giờ (trong một tuần)”, triệu phú Grant Cardone nhấn mạnh.

>Thói quen buổi sáng của những người giàu tự thân

>9 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim chỉ nam làm giàu của triệu phú tự thân Grant Cardone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO