Giảm stress đơn giản như... tỷ phú Mỹ

LÊ DUY| 28/02/2017 06:33

Việc tìm ra một phương thức nghỉ ngơi, thư giãn là vô cùng cần thiết, kể cả khi bạn không có nhiều thời gian

Giảm stress đơn giản như... tỷ phú Mỹ

Quá bận rộn với công việc, gia đình lẫn những vấn đề xã hội, bạn dễ rơi vào mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Việc tìm ra một phương thức nghỉ ngơi, thư giãn là vô cùng cần thiết, kể cả khi bạn không có nhiều thời gian. Dưới đây là cách xả stress đơn giản mà hiệu quả của 5 tỷ phú Mỹ.

1. Bill Gates - Đọc sách 1 tiếng mỗi ngày

Nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates cho hay ông thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn bằng việc đọc sách 1 giờ đồng hồ trước khi ngủ, bất kể sớm hay muộn. Một số các tác phẩm được vị tỷ phú này quan tâm gần đây là: String Theory (Lý thuyết dây) của David Foster Wallace, một số luận văn lạm bàn về tennis và hồi ký Shoe Dog của Phil Knight - nhà sáng lập Nike.

Theo một số nghiên cứu, đọc sách giúp giảm stress và mang lại nhiều lợi ích khác, trong đó phải kể đến tăng cường trí tuệ cảm xúc (EQ) cũng như khả năng đồng cảm.

2. Warren Buffett - Chơi đàn Ukulele

Khi không đọc sách, ông trùm đầu tư này thích chơi đàn Ukulele. Đại gia 86 tuổi cũng không ngần ngại thể hiện sở thích của mình trước đám đông. Warren Buffett đã chơi đàn trên sóng truyền hình trực tiếp tại Mỹ, Trung Quốc cũng như nhiều sự kiện khác. 

Trường Đại học Merced thuộc bang California đã nghiên cứu và đi đến kết luận: Việc tham gia các hoạt động giàu cảm xúc như chơi nhạc cụ có tác dụng giảm thiểu căng thẳng rất tốt.

3. Sheryl Sandberg - Tắt điện thoại

Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg buộc bản thân phải tắt điện thoại hoàn toàn trước khi đi ngủ.Trong một lần trả lời phỏng vấn của tờ USA Today, nữ doanh nhân 47 tuổi này cho biết, quyết định tắt điện thoại khi đi ngủ là rất khó khăn, thế nhưng bà vẫn kiên quyết làm bằng được để tránh bị làm phiền lúc nửa đêm.

Link bài viết

Các chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ cho hay: Dù việc lướt Instagram hay kiểm tra email là vô cùng khó cưỡng, nhưng hãy tắt điện thoại trước khi ngủ. Vì chỉ cần không tiếp xúc với màn hình điện tử 1 giờ trước khi ngủ, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện rõ rệt.

4. Jack Dorsey - Chạy bộ

Theo tờ New York Magazine, vị CEO của Square kiêm nhà sáng lập mạng xã hội Twitter chạy bộ hơn 9 cây số mỗi ngày vào sáng sớm. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, dù bạn không có nhiều thời gian (hay thậm chí là sức lực) để chạy bộ như Jack Dorsey, chỉ vài phút tập luyện thể thao với cường độ cao là đã đủ để xua đi phiền muộn.

Trường Đại học Princeton đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện được rằng các hoạt động thể dục thể thao giúp “tái cấu trúc não bộ, làm não bớt mẫn cảm với căng thẳng. Đồng thời, chức năng não sẽ ít bị gián đoạn hơn bởi lo âu, phiền muộn".

5. Oprah Winfrey - Ngồi thiền

Bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey cho hay mình ngồi thiền hai lần mỗi ngày vào sớm mai và buổi tối trước khi ngủ. Thậm chí, nữ doanh nhân nổi tiếng này còn cho ra mắt ứng dụng di động của riêng mình với mục đích khuyến khích mọi người luyện tập thiền định.

Một nghiên cứu xuất bản bởi Tạp chí y học JAMA Internal Medicine đã khẳng định : Ngồi thiền có tác dụng làm dịu đi căng thẳng, xua tan buồn rầu và cả đau đớn.

(Nguồn: CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm stress đơn giản như... tỷ phú Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO