Giai đoạn 20-29 tuổi: Làm được 8 việc này, sướng cả đời

TRIỀU ANH| 16/07/2018 09:30

Mất phương hướng trong giai đoạn 20-29 tuổi là một vấn đề có thật và khiến rất nhiều bạn trẻ luôn cảm thấy vô cùng lo lắng.

Giai đoạn 20-29 tuổi: Làm được 8 việc này, sướng cả đời

Tuổi trẻ làm được 8 điều dưới đây, sau này sẽ sướng cả đời. Ảnh: Prototypr

Tuổi trẻ, vừa mới tốt nghiệp xong thì lại phải vội vã đi tìm công việc tốt và ganh đua vị trí, lo lắng kiếm tìm một nơi để ở, có hàng trăm hàng ngàn tình huống khác nhau xảy ra, nhưng bọn họ đều có chung một đặc điểm đó là tất cả đều không suy nghĩ thông suốt mọi sự tình.

Thế sự khó lường, chúng ta mới chỉ có hai mươi mấy tuổi, trong những năm quan trọng như vậy, mọi người đều có chút bối rối... đừng nên quá hoảng sợ. Hãy tin tưởng những gì bạn đang làm, phát triển kế hoạch của bạn và hoàn thành nó. Dưới đây là những việc mà chúng ta nên làm khi độ tuổi đang được tính là đôi mươi để gạt đi mọi lo âu phiền muộn.

Đọc sách và ghi chép sẽ làm sáng tỏ suy nghĩ của bạn

Đọc sách là cách thuận tiện tiện nhất để mở mang kiến thức ra thế giới, cũng khiến cho bạn và tâm hồn cao quý của bạn trở nên gần gũi hơn. Hơn nữa đọc sách còn có thể giúp bạn nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm. Ghi chép là thói quen nên được bồi dưỡng. Nó ghi lại tất cả các phương pháp tổ chức của bạn và giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Đôi khi ghi chép cũng là một sự rung động của tâm hồn, là sự trải nghiệm cuộc sống của chính bạn.

Thiết lập một "thương hiệu cá nhân"

Sinh ra trong đời, bạn chính là bạn, là một cá thể độc lập. Tất cả mọi thứ thuộc về bạn sẽ là cửa sổ tiết lộ con người bạn. Từ hành động, lời nói hay trong các mối quan hệ sẽ nhìn thấy được phẩm chất con người bạn. Vì vậy nên hãy tạo dựng cho mình một "thương hiệu cá nhân" tốt đẹp trong mắt mọi người. Điều này rất quan trọng, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai sự nghệp của bạn.

Link bài viết

Thiết kế cuộc sống của bạn

Thời gian rảnh của bạn sẽ quyết định bạn sẽ trở thành người như thế nào. Vậy nên hãy sắp xếp hợp lý thời gian cá nhân của chính mình. Nếu cuộc sống của bạn đi không đúng hướng thì ít ra cũng quay đầu lại đúng hướng. Chúng ta không thể lựa chọn môi trường để sinh ra, cũng không thể lựa chọn ai là bạn cùng lớp hay là đồng nghệp vói mình.

Nhưng chúng ta có thể xây dựng một mạng lưới quan hệ thông qua Internet, thông qua đó kết giao với những người có cùng sở thích. Hãy nhớ rằng môi trường sống không do bạn lựa chọn nhưng lý tưởng sống là do chính bạn tự quyết định. Nên thiết kế sao cho cuộc sống của mình thật vui vẻ và có ý nghĩa. Tuổi đôi mươi, cuộc sống còn quá dài để cho bạn khám phá, không bao giờ là muộn cho những người luôn lạc quan.

Học cách đặt câu hỏi

Chúng ta không bao giờ có tất cả các câu trả lời sẵn trong đầu, nhưng có rất nhiều bạn trẻ hiện nay dường như không dám đặt câu hỏi. Nghe này, các bạn nên tìm kiếm thông tin khi còn ở độ tuổi đôi mươi. Thành thật mà nói, chúng ta thường không học các kỹ năng sống còn cần thiết trong các trường học, cho dù đó là tư vấn tài chính, sử dụng Internet hay cách giảm thiểu căng thẳng. Nhưng kiến thức là sức mạnh. Bây giờ bạn phải học cách tự giáo dục chính mình. Nếu bạn thấy rằng bạn không biết hoặc không chắc chắn, hãy chủ động đặt câu hỏi. Theo đuổi tri thức là điều tốt. Nếu bạn giữ im lặng, không ai biết rằng bạn có vấn đề này.

Đừng lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực

Khi tôi lớn lên, tôi đột nhiên phát hiện ra những người xung quanh tôi có xu hướng phàn nàn như thế nào. Họ không ngừng nói rằng họ thiếu kiên nhẫn và phàn nàn về tất cả trong cuộc sống, họ cũng lây nhiễm những cảm xúc tiêu cực với mỗi thành viên trong gia đình. Bởi vì họ, tôi quyết định rằng tôi phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

Nếu bạn phàn nàn thường xuyên, thì bạn sẽ trở thành một nam châm năng lượng tiêu cực, và năng lượng tiêu cực đến với nhau sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Khi ai đó hỏi: "Hôm nay bạn thế nào?" Một số người chỉ đáp lại "Hey, mệt mỏi"; "Một ngày dài, cả ngày đều phải làm việc", hay đại loại thế. Một số người sẽ trả lời với một sự tích cực nhỏ nhoi trong ngày. Bạn xem, nếu như ai ai cũng tỏ ra mệt mỏi khi đối diện nhau thì cuộc sống này thật nhàm chán. Vì vậy đừng để suy nghĩ tiêu cực lấy đi cuộc sống đẹp đẽ thời thanh xuân của bạn.

Hãy có thái độ sống lạc quan

Nếu nó không phải là sự lạc quan thiên phú, thì sẽ mất một chặng đường dài để trở nên năng động và cởi mở hơn. Cố gắng tự mở lòng mình, cung cấp năng lượng tinh thần cho người khác, và nói chuyện với những người năng động hơn. Mọi người có thể truyền cảm hứng cho nhau. Tất cả chúng ta ai rồi cũng đều có những ngày tồi tệ, nhưng cố gắng thể hiện những điều có thể làm cho chúng ta hạnh phúc.

Link bài viết

Biết rõ điều gì là quan trọng nhất

Tiền? Gia đình, người yêu? Nổi tiếng? Quan hệ xã hội? Những gì bạn đánh giá cao hơn phụ thuộc vào sự lựa chọn bạn thực hiện ở góc của cuộc sống của bạn. Những gì mọi người cân trong cuộc sống thực sự là rất ít, vì vậy tiền là ít quan trọng hơn hầu hết mọi người nghĩ. Đây là giá trị mặc định trong cuộc sống của bạn, khi nó được thiết lập sớm, nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn sau này thoải mái hơn.

Đặt nền tảng cho sức khỏe

Cơ thể ở tuổi hai mươi mấy khiến cho người ta ảo tưởng về năng lượng không giới hạn. Bạn uống năm loại bia tại quầy bar, sau đó kết thúc báo cáo qua đêm và vẫn cảm thấy tốt vào sáng hôm sau. Nhưng điều này sẽ không kéo dài lâu. Hậu quả của việc lãng phí cơ thể sẽ sớm gõ cửa nhà bạn. Vì vậy, khi còn trẻ, bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục. Cơ thể của bạn sẽ cảm ơn bạn sau nhiều năm.

Đừng bao giờ quên bạn khi đang ở độ tuổi đôi mươi - độ tuổi mà ai ai cũng được đi vào thi ca nhạc họa, độ tuổi mà có nhiều thời gian nhất để làm nên tất cả. Đừng lãng phí tuổi trẻ của mình để sau này quay đầu nhìn lại là hối hận.

(Theo TTVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giai đoạn 20-29 tuổi: Làm được 8 việc này, sướng cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO