Doanh nhân Lâm Thúy Ái: Yêu áo dài đồng nghĩa với việc yêu giá trị văn hóa dân tộc

Anh Tuấn - Gia Bảo| 14/10/2022 07:00

Việc doanh nhân mặc áo dài đi làm, đi công tác hay đi ký kết vẫn còn lạ lẫm. Người ta quen với việc các doanh nhân mặc vest hay những bộ trang phục lịch sự đắt tiền để tự tạo giá trị cho bản thân. Theo bà Lâm Thúy Ái, doanh nhân mặc áo dài không chỉ gìn giữ nếp xưa mà còn quảng bá văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế.

Doanh nhân Lâm Thúy Ái: Yêu áo dài đồng nghĩa với việc yêu giá trị văn hóa dân tộc

Chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, bà Lâm Thúy Ái - Chủ tịch HĐQT Công ty Mebipha cho biết: “Áo dài như là trang phục văn hóa của mình, khi mình mặc chiếc áo dài lên thì người ta sẽ nhận ra mình là người Việt Nam. Trong quan điểm cá nhân tôi, lựa chọn là quyền của mọi người. Tuy nhiên, chỉ khi nào thấm nhuần được văn hóa dân tộc thì người ta mới quyết định chọn chiếc áo dài để tôn vinh được văn hóa của người Việt, để ai nhìn vào cũng nhận diện được mình là người Việt Nam”.

Bà Ái nhấn mạnh thêm: “Quan điểm này không chỉ đối với doanh nhân mà với tất cả mọi người, nếu yêu và thấm nhuần văn hóa dân tộc, yêu giá trị văn hóa dân tộc thì sẽ yêu tà áo dài, vấn đề này mình không khiên cưỡng”.

Theo bà Ái áo dài nên mặc vào những dịp lễ mang tính trang trọng, những lễ hội truyền thống để bản thân mình cảm thấy đang hòa vào văn hóa dân tộc. Là một người doanh nhân đặc biệt là phụ nữ, việc chọn áo dài nên là lựa chọn ưu tiên.

-2192-1665652123.jpg

Doanh nhân Lâm Thuý Ái

“Đối với lại bản thân mình, áo dài là trang phục dễ mặc nhất, bởi vì chiếc áo dài có nhiều kiểu cách tân giúp khoe dáng, che khuyết điểm cơ thể. Nên có thể thấy là gần như trong tất cả mọi sự kiện của nữ doanh nhân, áodàisẽ là lựa chọn ưu tiên nhất của tôi”, bà Ái thổ lộ. 

Không chỉ vậy doanh nhân Lâm Thúy Ái cũng khuyến khích các doanh nhân nam nên mặc áo dài nhiều hơn. “Tôi tin rằng mặc lần một chưa được, lần hai chưa được, nhưng đến lần ba họ sẽ thấy khác, rồi họ cũng sẽ cảm thấy rằng họ cũng yêu áo dài giống những người phụ nữ chúng tôi vậy”.

Doanh nhân Việt Nam khoác bộ trang phục áo dài truyền thống Việt Nam không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn lan truyền vẻ đẹp của văn hóa nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế, bà Ái khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Lâm Thúy Ái: Yêu áo dài đồng nghĩa với việc yêu giá trị văn hóa dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO