Đỏ Marsala cho năm 2015

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 08/02/2015 04:20

Màu đỏ Marsala, màu đỏ của rượu vang, màu đỏ trầm huyền bí được gọi là màu của năm 2015...

Đỏ Marsala cho năm 2015

Màu đỏ Marsala, màu đỏ của rượu vang, màu đỏ trầm huyền bí được gọi là màu của năm 2015 khi mà các nhà thiết kế và các nhà nghiên cứu màu sắc đều thống nhất đây chính là sắc màu sẽ thống trị mọi lĩnh vực thiết kế trong năm 2015.

Đọc E-paper

Đặc biệt với thế giới thời trang, đỏ Marsala như một sự vượt trội rõ ràng về màu sắc từ màu tím của năm 2014. Màu đỏ huyền bí và quý tộc này khiến sàn diễn trở nên sống động và sang trọng hơn hẳn, sự quý phái đã tự thể hiện từ chính những gam màu của trang phục.

Màu của thiên nhiên

Lý do tuyệt vời để sắc Marsala trở thành nữ hoàng màu sắc của năm 2015 không chỉ bởi nét đẹp mê hoặc, mà còn bởi ý nghĩa tìm về với những sắc màu của thiên nhiên, đây là màu đỏ mang sắc của rượu vang.

Gam màu được lựa chọn với mong muốn sẽ đem con người trở về với cội nguồn của mình, “Màu sắc trang nhã này thể hiện sự phong phú, giàu có của một bữa ăn đầy đủ đồng thời toát lên một vẻ đẹp trần tục rất tự nhiên và tinh tế”. Marsala mang sắc đỏ ấm áp, sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Những chuyên gia của Viện màu sắc Pantone cũng đưa ra lời khuyên rằng các tín đồ thời trang nên kết hợp màu Marsala với những tông màu trầm như màu ghi xám hay những tông màu sáng như vàng, xanh dương.

Màu đỏ Marsala xuất hiện mang theo một hơi thở mới cho làng thời trang thế giới. Nhiều nhà thiết kế nổi tiếng đã công bố bộ sưu tập của năm 2015 với màu sắc này làm chủ đạo như Gucci, Daniel Silverstain, Herve Leger by Max Azria, Dennis Basso…

Không chỉ trên sàn diễn thời trang, các ngôi sao Hollywood cũng chứng tỏ sự đam mê với sắc màu này khi liên tục diện những bộ đầm rực rỡ trong sắc đỏ rượu đến các sự kiện lớn trong thời gian cuối năm 2014 và đầu năm 2015.

Ngay cả từng món phụ kiện như túi, giày, mắt kính hay khăn choàng… đều không cưỡng lại được sức hút tuyệt đối của Marsala. Màu đỏ này như một quý cô đỏng đảnh được mọi người yêu chiều và đưa vào từng ngóc ngách của thời trang, khiến phái đẹp và cả phái mạnh phải mê mệt bởi sự hài hòa nhưng bí ẩn của nó.

Nổi bật trên sàn diễn

Nếu kể đến độ cuồng si màu đỏ này trên sàn diễn thì không thể không nhắc tới nhà thiết kế Elie Saab danh tiếng với bộ sưu tập được thiết kế hoàn toàn từ sắc đỏ này.

Từ những bộ đầm dài sang trọng của bữa tiệc tối cho đến những bộ suit dành cho phái đẹp với áo choàng dài đều được khoác lên mình một sắc đỏ rượu trầm quyến rũ.

Phong cách hoàng gia sang trọng được Elie Saab khắc họa bằng sự đơn giản trong kiểu dáng, nhưng gây ấn tượng với những đường cắt cúp mạnh mẽ và phom dáng hoàn hảo.

Trái lại, Alexander Wang lại chọn cho mình phong cách quyến rũ chết người với các mảng ren trong suốt kết hợp với áo vest dài cho quý cô trong màu đỏ Marsala tông trầm. Sự kết hợp với lưới làm cho bộ sưu tập trở nên sống động và nổi loạn hơn, nhưng vẫn khoác lên vẻ sang trọng của một quý cô.

Nếu như các nhà thiết kế khác sử dụng màu đỏ như màu chủ đạo và khai thác nét đẹp cơ bản của nó, thì nhà thiết kế Diane von Furstenberg lại biến hóa với nhiều mảng họa tiết khác nhau mang tông màu Marsala, nhưng với một sự sáng tạo rực rỡ hơn, gần gũi hơn khi kết hợp với những mảng màu xanh lá.

Những bộ đầm dạ hội mang họa tiết rực rỡ với gam màu của rượu vang cũ sẽ khiến quý cô trở thành tâm điểm của mọi bữa tiệc tối.

Với sự yêu thích tuyệt đối với sắc màu này và sự xuất hiện thống lĩnh trên sàn diễn thời trang, không thể phủ nhận sức nóng của một tông màu mới hoàn toàn, tông màu chưa từng được khai phá trong những mùa thời trang trước.

Và sự sôi động của thế giới thời trang ngay từ những ngày đầu năm báo hiệu một năm của sắc Marsala ngập tràn trong các bộ sưu tập và phong cách đường phố cũng như thảm đỏ danh giá.

>Sang trọng với vòng cổ hoa
>Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang
>
Tinh tế mùa Thu với gam xanh mòng két
>Nổi bật với đầm sơmi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đỏ Marsala cho năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO