Cuộc sống giàu sang, nhiều màu sắc của ông chủ Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich

PHƯƠNG LY| 20/11/2018 01:32

Tỷ phú Roman Abramovich sở hữu khối tài sản khổng lồ gồm du thuyền, máy bay, siêu xe, bất động sản trên khắp thế giới và được biết đến với vụ ly hôn đắt đỏ bậc nhất lịch sử.

Cuộc sống giàu sang, nhiều màu sắc của ông chủ Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich

Từng là người giàu nhất tại Nga, tỷ phú Roman Abramovich sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 11,6 - 14,1 tỷ USD, theo Forbes. Tài sản của ông ở mức cao nhất là 23,5 tỷ USD vào năm 2008. Bộ sưu tập tài sản khổng lồ của ông gồm có du thuyền, máy bay, siêu xe và bất động sản trên khắp thế giới. Và, tờ Wall Street Journal từng gọi bộ sưu tập của ông là “Đế chế Roman”.

Phần lớn khối tài sản khổng lồ của Abramovich đến từ việc bán các tài sản thuộc sở hữu Nhà nước khi Liên Xô sụp đổ, theo BloombergNăm 2003, ông bán 26 cổ phần tại hãng hàng không Nga Aeroflot cho Ngân hàng Dự trữ Quốc gia cùng một số tài sản khác với giá hơn 2 tỷ USD. Hiện tại, ông là cổ đông lớn nhất tại hãng thép lớn thứ 2 tại Nga Evraz và là cổ đông lớn tại nhà sản xuất nikel tinh chế lớn nhất thế giới Norilsk Nickel.

Được biết, tỷ phú 51 tuổi trở thành nhân vật lớn tại Anh sau khi chi 233 triệu USD mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea vào năm 2003

Vị tỷ phú trở thành nhân vật lớn tại Anh sau khi chi 233 triệu USD mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea vào năm 2003

Được biết, tỷ phú 51 tuổi trở thành nhân vật lớn tại Anh sau khi chi 233 triệu USD mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea vào năm 2003. Đây là một trong những đội bóng đắt giá nhất thế giới với giá trị trung bình hàng năm là 135 triệu USD. Theo thông tin từ tờ Bleacher Report hồi tháng 9, tỷ phú này đang cân nhắc bán Chelsea với giá 3,9 tỷ USD.

Abramovich đã 3 lần kết hôn và có 7 người con. Trong đó, người vợ thứ nhất là Olga Yurevna Lysova từ năm 1987 tới 1990. Sau đó, ông có cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm với Irina Malandina và có 4 con gái, 1 con trai. Khi hai người kết hôn vào năm 1991, Abramovich chưa có khối tài sản khổng lồ, nhưng khi ly hôn năm 2007, ông sở hữu 18,7 tỷ USD.

Theo luật, tài sản có được trong suốt cuộc hôn nhân sẽ được chia đôi sau khi ly hôn. Tuy nhiên, Malandina đã thỏa thuận lấy 300 triệu USD, tương đương 1,6% tài sản Abramovich.

Vụ ly hôn giữa Abramovich và Dasha được xem là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới.

Vụ ly hôn giữa Abramovich và Dasha được xem là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới.

Vợ thứ 3 của Abramovich là Dasha Zhukova và có thêm 2 con. Tuy nhiên, năm 2017, cặp đôi tuyên bố chia tay sau 10 năm chung sống. Vì hai người có nhiều tài sản chung gồm các bộ sưu tập nghệ thuật, công ty chung, bất động sản..., đây là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử.

Từ năm 2003 đến 2008, Abramovich là thống đốc Chukotka, một tỉnh xa xôi ở Bắc Cực của Nga. Ông đã chi tổng cộng 1,3 tỷ USD tại tỉnh này trong suốt thời gian đó.

Abramovich sở hữu nhiều bất động sản trên khắp thế giới, gồm dinh thự giá 118,3 triệu USD tại Kensington Palace Gardens - “khu phố tỷ phú” tại London, Anh.

Château de la Croë - tòa lâu đài đắt giá trong bộ sưu tập của Abramovich

Château de la Croë - tòa lâu đài đắt giá với hướng nhìn ra biển Địa Trung Hải trong bộ sưu tập của Abramovich

Tuy nhiên, theo tờ The Guardian vào tháng 5/2018, ông chủ đội Chelsea lấy quốc tịch Israel và dự định chuyển tới thành phố Tel Aviv do việc gia hạn visa Anh của ông bị trì hoãn quá lâu. 

Vài năm gần đây, Abramovich chi 96 triệu USD mua 4 căn nhà tại East 75th Street, khu Upper East Side, thành phố New York với dự định biến chúng thành một siêu dinh thự. Ông cũng mua thêm một căn nữa cách đó 2 khu phố.

Tuy nhiên, tháng 9 vừa rồi, ông đã bán 4 trong 5 căn nhà trên cho vợ cũ Zhukova với giá 91,4 triệu USD. Zhukova là người sáng lập, giám đốc biên tập của Tạp chí Garage Magazine, hiện thuộc sở hữu của Vice Media tại Brooklyn.

roman-abramovich-ty-phu-5_1542686914_154

Abramovich cũng sở hữu một căn nhà xa xỉ Antibes, thuộc vùng biển French Riviera của nước Pháp. Năm 2009, ông chi 90 triệu mua một dinh thự nằm trên diện tích hơn 28 hecta trên hòn đảo St. Bart's, vùng Caribbe. Mua sắm bất động sản không phải là sở thích duy nhất của Abramovich. Tỷ phú này đã chi hàng trăm triệu USD cho du thuyền.

Năm 2004, Abramovich mua Pelorus - siêu du thuyền lớn thứ 11 thế giới khi đó. Tuy nhiên, du thuyền này thuộc về vợ cũ của ông - Irina, theo thỏa thuận ly hôn. 

Eclipse có 2 bãi đỗ sân bay, các cabin xa xỉ dành cho 24 người, 2 bể bơi, sàn khiêu vũ và hệ thống phát hiện tên lửa. Du thuyền này cần tới 70 nhân viên phục vụ.

Eclipse có 2 bãi đỗ sân bay, các cabin xa xỉ dành cho 24 người, 2 bể bơi, sàn khiêu vũ và hệ thống phát hiện tên lửa. Du thuyền này cần tới 70 nhân viên phục vụ.

Sau đó, Abramovich chi gần 500 triệu USD mua du thuyền Eclipse. Dài hơn 162m, đây là du thuyền lớn nhất thế giới trước bị soán ngôi bởi du thuyền Azzam vào năm 2013. 

Abramovich sở hữu thêm ít nhất 3 du thuyền nữa, gồm Le Grand Bleu. Bên cạnh đó, ông cũng là chủ sở hữu của 1 trong 15 chiếc Pagani Zonda Roadster được sản xuất trên thế giới. 

Tỷ phú Nga sở hữu nhiều máy bay riêng, trong đó có một chiếc Boeing 767-33AER.

Tỷ phú Nga sở hữu nhiều máy bay riêng, trong đó có một chiếc Boeing 767-33AER.

Một số siêu xe thể thao khác của ông gồm Bugatti Veyron, Mercedes AMG GT3, và Aston Martin Vulcan. Tỷ phú Nga cũng sở hữu nhiều máy bay riêng, gồm một chiếc Boeing 767-33AER.

Tỷ phú 51 tuổi sở hữu bộ sưu tập siêu xe trị giá 11 triệu USD. Ông là chủ nhân 1 trong 29 chiếc Ferrari FXX trên thế giới…Trước đó, ông còn có một chiếc Dassault Falcon 900, được trao cho vợ cũ theo thỏa thuận ly hôn. 

Bức họa "Triptych, 1976" của Francis Bacon được vị tỷ phú mua với giá 86,3 triệu USD.

Bức họa "Triptych, 1976" của Francis Bacon được vị tỷ phú mua với giá 86,3 triệu USD.

Bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân của Abramovich gồm nhiều tác phẩm của các danh họa nổi tiếng như Pablo Picasso, Lucian Freud, và Francis Bacon. Năm 2008, ông chi 34 triệu USD mua bức họa "Benefits Supervisor Sleeping" của Freud và tiếp tục chi 86,3 triệu USD mua bức "Triptych, 1976" của Francis Bacon's vào ngay hôm sau.

(Theo Zing - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc sống giàu sang, nhiều màu sắc của ông chủ Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO