Chân mày sắc sảo mắt ai...

THIÊN LÝ| 07/07/2013 07:55

Chân mày quá nhạt hoặc quá đậm? Bạn chưa biết kiểu chân mày nào phù hợp với gương mặt mình? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn.

Chân mày sắc sảo mắt ai...

Chân mày quá nhạt hoặc quá đậm? Bạn chưa biết kiểu chân mày nào phù hợp với gương mặt mình? Những chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn.

Đọc E-paper

Tạo dáng chân mày: Dùng cọ chải nhẹ chân mày theo hướng từ đầu đến đuôi để nhận diện những sợi chân mọc "mất trật tự".

Kẻ viền chân mày để định dạng hình dáng của chân mày theo cách phù hợp với gương mặt, sau đó dùng nhíp nhổ những sợi lông mọc bên ngoài.

Với những sợi nằm trong đường viền nhưng quá dài, có thể dùng kéo cắt ngắn cho đều đặn.

Sau khi chỉnh sửa xong chân mày, nên massage nhẹ vùng da xung quanh bằng kem dưỡng ẩm phù hợp để làm dịu và tránh mẩn đỏ.

Chọn kiểu chân mày phù hợp: Gương mặt tròn nên chọn chân mày hơi cao để tạo cảm giác gương mặt có vẻ dài hơn. Đường viền chân mày của gương mặt tròn không nên quá sắc nét.

Gương mặt hình trái tim nên chọn chân mày nằm ngang để tăng hiệu quả. (Gương mặt này giống khuôn mặt trái xoan nhưng cằm nhọn và hàm nhỏ hơn).

Gương mặt trái xoan nên chọn chân mày có hình vòng nguyệt.

Gương mặt dài và hẹp nên chọn chân mày có hình lưỡi mác nằm ngang để tạo cảm giác gương mặt có vẻ tròn hơn.

Gương mặt tròn, bầu bĩnh, hai gò má rộng nên chọn chân mày hình cánh cung.

Gương mặt vuông và tam giác nên chọn chân mày dạng tròn để tạo cảm giác khuôn mặt có vẻ mềm mại hơn.

Gương mặt trái lê có góc cạnh, xương hàm bạnh nên chọn chân mày có hình dấu ngã.

Gương mặt hình thoi, có góc cạnh, xương gò má nhô cao, trán và cằm nhọn nên chọn chân mày cong ngược.

Nếu hai mắt gần nhau, nên tỉa bớt những sợi lông tại điểm bắt đầu của chân mày để gương mặt sáng hơn. Nếu hai mắt xa nhau, không nên tỉa bớt chân mày. Hãy vẽ chân mày lớn hơn một chút tại điểm bắt đầu của chân mày để thu hẹp khoảng trống.

Định vị trí đầu và đuôi chân mày: Vị trí phần đầu chân mày nên bắt đầu ngang với khóe mắt trong, còn phần cao nhất nằm ngay trên khóe mắt ngoài, phần đuôi hạ xuống một chút, nhưng không thấp hơn so với phần đầu của chân mày.

Tránh tạo kiểu chân mày có phần đầu chân mày quá to còn đuôi chân mày thì quá mảnh.

Nhổ chân mày: Trước khi nhổ nên chườm nước đá lạnh xung quanh chân mày trong vài phút. Trong khi nhổ, cầm nhíp kéo căng nhẹ vùng da xung quanh chân mày, rồi giật mạnh và xuôi theo hướng mọc của chân mày để tránh lông bị đứt gốc và khiến lỗ chân lông to ra.

Cắt ngắn chân mày: Dùng bàn chải đánh răng sạch và khô để chải chân mày hướng lên cao, sau đó bắt tỉa tỉ mỉ những sợi lông dài vượt quá đường chân mày chính. Mỗi lần cắt hãy nhìn vào gương để kiểm tra.

Khắc phục chân mày khiếm khuyết: Nếu chân mày quá mỏng, nhạt, hãy dùng chì kẻ tạo đường viền và tô chân mày nhạt dần từ đầu đến đuôi. Nên kẻ đường viền "ăn gian" một chút để chân mày trông to hơn.

Có thể dùng thêm mascara với màu phù hợp, chải nhẹ chân mày từ gốc đến ngọn, đồng thời tán đều tay để chân mày đậm hơn và trông tự nhiên hơn. Cách này giúp gương mặt cân đối, nhất là những người có gương mặt lớn.

Nếu chân mày quá dày, rậm, hãy dùng nhíp nhổ những sợi mọc "mất trật tự", sau đó định dạng khung chân mày phù hợp với gương mặt. Khi trang điểm, nên dùng chì kẻ hoặc phấn có màu vừa phải, nếu không càng khiến chân mày rậm rạp hơn. Cách này giúp gương mặt thanh tú và hài hoà hơn.

Kết hợp khi trang điểm: Chân mày to tạo vẻ nổi bật cho gương mặt khi kết hợp với phấn trang điểm màu nhạt, màu hồng hoặc màu be. Để tạo sự nổi bật, hãy vẽ thêm đường viền mí mắt và thoa son bóng.

Dùng bút chì màu nâu để vẽ chân mày, sau đó dùng chì màu đen tô lông mày.

Tránh nhổ hoặc tỉa chân mày quá thưa.

Khi nhuộm tóc, tránh để màu tóc nhuộm quá nhạt hoặc quá đậm so với màu của chân mày.

Kích thích chân mày mọc nhanh: Thoa ít thuốc mỡ vaseline lên trên và xung quanh chân mày vài phút mỗi ngày.

Cắt chanh tươi thành lát mỏng chà lên chân mày trong vài phút rồi rửa sạch.

Dùng bông vải thấm lòng đỏ trứng đánh tan để thoa lên chân mày 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Massage dầu ô liu lên chân mày mỗi ngày trong vài phút rồi rửa sạch.

Muốn chân mày mọc nhanh, có thể dùng bột thoa hoặc sáp ong để thoa chân mày.

Thực phẩm "nuôi" chân mày: Bổ sung cơ thể đầy đủ các chất khoáng và vitamin theo liều lượng phù hợp. Ma nhê, chất kẽm, silica, biotin, sulfur, vitamin B6 và khẩu phần nhiều protein giúp lông mày phát triển tốt.

Làm dày chân mày tự nhiên

Trộn 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu nguyên chất đã nấu sôi với một ít sữa (gạn chất béo) thành thuốc mỡ để thoa lên chân mày trong 2 giờ rồi rửa sạch với nước lạnh.

Massage nhẹ nhàng chân mày với dầu cây thầu dầu khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước hơi ấm, sau đó rửa lại với nước tẩy trang nhẹ. Thực hiện 1 lần/ngày liên tiếp trong nhiều ngày.

Trộn ¼ chén dầu dừa và vài miếng vỏ chanh tươi cắt mỏng, đắp lên chân mày mỗi ngày trước khi ngủ, sau đó rửa sạch với nước ấm. Tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong 2 giờ sau khi đắp.

Nghiền nát lá lô hội lấy nước để massage nhẹ lên chân mày trong vài phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Xay nhuyễn củ hành lấy nước, dùng bông vải thấm nước củ hành chà nhẹ lên chân mày trong vài phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Nghiền nát hạt cỏ cà ri, thoa lên chân mày trước khi ngủ và buổi sáng trước khi tắm, rồi rửa sạch.

Thấm bông vải trong sữa, chà nhẹ lên chân mày vào buổi tối trong vài phút rồi rửa sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chân mày sắc sảo mắt ai...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO