Các tỷ phú Trung Quốc nghiện... biểu diễn

HÀ THU - ANH TÚ| 18/09/2017 09:52

Biểu diễn trên sân khấu là cách để các tỷ phú Trung Quốc như Jack Ma, Wang Jianlin, Robin Li... chứng tỏ mình là người hiện đại, thân thiện và không phải kiểu sếp độc đoán.

Các tỷ phú Trung Quốc nghiện... biểu diễn

Jack Ma nhảy theo nhạc Michael Jackson, Wang Jianlin hát rock, còn Robin Li vừa hát vừa đánh trống.

Các gala thường niên là sự kiện rất phổ biến tại Trung Quốc, đặc biệt quanh các kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, vài công ty lớn nhất nước đã nâng sự kiện này lên một tầm cao mới. Thay vì các bài phát biểu khô cứng, các lãnh đạo Alibaba, Baidu và Dalian Wanda đã trực tiếp tham gia trình diễn trên sân khấu.

"Họ muốn chứng tỏ mình là những người hiện đại, thân thiện và không phải kiểu sếp độc đoán", James McGregor - Chủ tịch chi nhánh Trung Quốc của Hãng tư vấn Apco Worldwide nhận xét.

Tuần trước, trong tiệc kỷ niệm sinh nhật 18 năm của công ty, Jack Ma - đồng sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba đã ăn mặc như Michael Jackson và nhảy theo ca khúc Billie Jean trước hàng nghìn nhân viên và khách mời. Sau đó, nhiều nhân viên khác cũng lên sân khấu cùng ông để nhảy bài Dangerous.

Màn trình diễn kết thúc bằng một trò ảo thuật, khi Jack Ma lái xe phân khối lớn vào một lồng sắt và biến mất. Cathy Yan - người phát ngôn của Alibaba cho biết các màn trình diễn của sếp cô là “chuyện bình thường”, như các hoạt động gắn kết nhân viên.

Các nhân viên khác của Alibaba cũng tham gia vào nhiều màn biểu diễn cầu kỳ trong những sự kiện như thế này. Tuy nhiên, phần của Jack Ma lúc nào cũng được trông đợi nhất.

Tại sinh nhật 10 tuổi của công ty, Jack Ma cũng ăn mặc như một ca sĩ nhạc rock và hát Can you feel the love tonight. Trước đó, ông đã biểu diễn vài ca khúc Trung Quốc.

>>Thế giới bí ẩn của các tỷ phú Trung Quốc

Robin Li - nhà sáng lập kiêm CEO đại gia tìm kiếm Baidu cũng có sở thích văn nghệ tương tự. Trong tiệc mùa hè năm nay của công ty, con gái ông đã lên sân khấu hát Call me maybe cùng dàn vũ công chuyên nghiệp. Đến cuối ca khúc, Li đệm đàn guitar và bước lên trong trang phục quần jeans, áo sơ mi.

Tuy nhiên, màn trình diễn này vẫn chưa là gì so với năm 2015, khi ông mặc một bộ trang phục dát vàng, hát và đánh trống trong gala hằng năm của công ty.

Tỷ phú Robin Li đệm đàn cho con gái hát trong bộ trang phục giản dị

Rất nhiều lãnh đạo Trung Quốc thích tham gia biểu diễn, Jeffrey Towson - giảng viên Đại học Bắc Kinh cho biết. “Những sự kiện "điên rồ" thế này diễn ra quanh năm”, ông nói. Nó vừa cho thấy sự hài hước, vui vẻ của lãnh đạo, vừa là cách phô diễn sự thành công của công ty.

Tỷ phú Wang Jianlin biểu diễn trên sân khấu với bộ vest đơn giản

Wang Jianlin - ông chủ hãng bất động sản Dalian Wanda cũng từng hát kinh kịch và các ca khúc rock từ thập niên 80 trong sự kiện của công ty. Ông chỉ mặc vest, nhưng được hỗ trợ bởi dàn vũ công chuyên nghiệp và ánh sáng cầu kỳ. Năm ngoái, Wanda đã đăng màn biểu diễn của ông lên YouTube với tiêu đề: “Cách lên sân khấu như ông chủ”.

(Theo VnExpress - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các tỷ phú Trung Quốc nghiện... biểu diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO