3 cách để CEO "thoát" khỏi công việc

20/11/2014 04:51

Thời gian đầu, tôi luôn phải ngồi lại công ty để làm việc qua đêm, làm việc luôn cả cuối tuần. Lịch làm việc kinh khủng này liên tục duy trì đã khiến tôi bị kiệt sức. Và đó là lúc tôi nhận ra mình cần phải thay đổi để không bị chìm trong mớ công việc ngày một gia tăng", Sarah Kauss hồi tưởng lại.

3 cách để CEO

Sarah Kauss - người sáng lập và CEO đương nhiệm của S'well, một doanh nghiệp chuyên sản xuất các chai đựng nước với thiết kế thời trang, thân thiện với môi trường.

Sau 7 năm tham gia kinh doanh, S'well hiện đạt mức doanh thu khoảng 10-13 triệu USD mỗi năm. Các sản phẩm của S’well được bán rộng rãi tại Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc, New Zealand, Nam Phi, Trung Đông và vài quốc gia Châu Á.

Năm 2014, Sarah Kauss được tạp chí Fortune chọn là một trong 40 doanh nhân điển hình dưới 40 tuổi vì những dấu ấn sáng tạo của S'well trên thị trường.

Trong bài chia sẻ mới đây trên tạp chí Fortune, Sarah Kauss đã cho biết để đạt được những thành công này cô đã từ bỏ rất nhiều thói quen sinh hoạt, cắt giảm thời gian gặp bạn bè. Kết quả là chỉ vài năm sau khi kinh doanh, cô trở thành một CEO "nghiện công việc".

Trong bài viết, Sarah Kauss chia sẻ 3 cách cô đã tự áp dụng để ngăn bản thân trở thành một người "nghiện công việc" lần thứ hai.

Sarah Kauss - người sáng lập và CEO đương nhiệm của S'well

Sarah Kauss - người sáng lập và CEO đương nhiệm của S'well

1. Lên kế hoạch tận hưởng cuộc sống

Một sự thay đổi mà tôi đã làm trong năm qua chính là lên kế hoạch để bản thân tận hưởng những niềm vui tự nhiên. Ban đầu, tôi luôn nghĩ làm một CEO thì phải luôn đặt công việc lên trên hết. Về sau, tôi đã nhận ra rằng những khoảng nghỉ ngơi hợp lý lại giúp tôi làm việc nhanh và thông minh hơn.

Trong vài tháng qua, tôi đã dành thời gian để nghỉ ngơi trên con thuyền ngoài khơi vịnh Chesapeake, tổ chức một tiệc tối tại Hamptons, đi spa thư giãn cuối tuần, xem một vở kịch Broadway gần nhà.

Bằng cách đưa những hoạt động này vào lịch làm việc hàng tuần, tôi buộc mình phải giải quyết dứt điểm các công việc tại văn phòng để thực hiện các chương trình giải trí này.

Link bài viết

2. Nhờ những người bạn thân"giải cứu"

Tôi có một nhóm bạn thân hiểu rõ về vị trí công việc đầy áp lực của tôi. Vì vậy, họ trở thành những "vị cứu tinh" tốt nhất giúp tôi thoát khỏi lịch làm việc dày đặc, lấy lại cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Những người bạn này thỉnh thoảng lại ghé qua văn phòng của tôi, một cách vô tình hay hữu ý, mang theo một chai rượu hoặc vài món gì đó thú vị để cùng tôi thư giãn ngay tại phòng làm việc.

Tôi luôn để cửa văn phòng rộng mở với những người bạn của mình. Vì tôi biết là họ sẽ thỉnh thoảng ghé qua trông chừng và "giải cứu" tôi khi họ cảm thấy cần thiết.

3. Dành thời gian tự chiêm nghiệm về bản thân

Trong suốt 10 năm qua, tôi luôn giữ thói quen viết nhật ký mỗi ngày. Tôi viết lại những suy nghĩ của mình sau khi trải qua những sự kiện nổi bật trong ngày, viết lại những trở ngại tôi đã gặp phải hoặc những thành tựu tôi đã đạt được khoảng thời gian này năm trước.

Bằng cách so sánh những quãng thời gian khác nhau trong cuộc đời mình, tôi nhận ra mình đã mất dần những sở thích riêng. Những năm gần đây, thỉnh thoảng tôi tự hỏi: "Đâu rồi những ngày tôi vừa tập yoga, vừa chèo thuyền?".

Khi những câu hỏi này cứ liên tục lặp lại nhiều lần là lúc tôi biết mình đã trở thành người "nghiện công việc". Tôi đã quên mất rằng mục tiêu khởi nghiệp ban đầu của tôi là muốn có một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và có ích.

Vì vậy, tôi quyết định trở lại với một vài sở thích cá nhân mà tôi từng bỏ quên trước khi bị chìm hẳn trong hàng tấn công việc mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 cách để CEO "thoát" khỏi công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO