Phiêu diêu với thạch anh

KHẢI LY| 01/10/2007 04:59

Theo anh Nguyễn Việt Hưng, chủ cửa hàng đá quí phong thuỷ Thần Thái ở 37 Bát Sứ phố Hàng Bồ, Hà Nội, cuộc chơi đá quí thạch anh này bắt nguồn từ các doanh nhân Đài Loan tập trung khá đông ở phía bắc thủ đô. Người Đài Loan tin tuyệt đối đá thạch anh tác động đến chuyện kinh doanh.

Phiêu diêu với thạch anh

Theo anh Nguyễn Việt Hưng, chủ cửa hàng đá quí phong thuỷ Thần Thái ở 37 Bát Sứ phố Hàng Bồ, Hà Nội, cuộc chơi đá quí thạch anh này bắt nguồn từ các doanh nhân Đài Loan tập trung khá đông ở phía bắc thủ đô.

Đá quí phong thủy được giới thiệu tại Hội chợ Techmart Vietnam 2007

Người Đài Loan tin tuyệt đối đá thạch anh tác động đến chuyện kinh doanh. Những khối đá màu này được đặt trong phòng làm việc, chỗ tiếp khách, ngay cả phòng ngủ theo tính toán phong thuỷ, cốt để chủ nhân có thể tiếp nhận đầy đủ nhất, thích hợp nhất từ trường phát ra từ hòn đá, giúp họ tăng năng lượng giải quyết những khó khăn, vận rủi.

Khởi đầu dân chơi thạch anh ở Hà Nội phải qua Côn Minh, Trung Quốc để mua, nay thì thạch anh đã quen thuộc với người Hà Nội, dù giá cả vẫn “trên trời”. Người ta có thể bắt gặp thạch anh ở nhiều chỗ. Một nữ doanh nhân ở phố T. sau khi xây cất một điện thờ Phật trên sân thượng, đã đặt thêm hai khối thạch anh cao hơn một mét để tăng thêm “vượng khí” cho công ty của mình.

Cách đấy ba năm, một ngôi chùa nhỏ đột nhiên đông nghẹt người đến viếng vì người ta đồn thổi mỗi lần đến thắp hương lạy Phật ở đây, thấy người phấn chấn, mọi việc hanh thông. Sư trụ trì thì cho rằng, pho tượng Phật do một Phật tử dâng tặng được làm từ thạch anh đã làm Phật đường linh khí dồi dào, đem lại bình an và tài lộc cho mọi người

. Từ chuyện đó đã dấy lên một cơn sốt sưu tầm đá quí thạch anh trong giới làm ăn xứ Bắc. Song hành với cuộc kiếm tìm là những câu chuyện lưu truyền quanh loại đá hiện nay còn rất nhiều ở Brazil, Achentina.

Hiện tại, người chơi đá phong thủy ở Hà Nội rất mê những quả cầu thạch anh trong suốt, nhiều màu để trấn trạch, nếu lỡ như nhà ở hoặc công ty bị cầu hoặc đường đâm thẳng vào cửa. Quả cầu trắng với đường kính trên 40 cm hiện đang được giới chơi đá săn lùng với giá cao vì hàng này càng ngày càng hiếm.

Có khách hàng yêu cầu tìm cho được thạch anh tím hình hang động, chấp nhận giá từ 5 đến 7 nghìn USD vì niềm tin từ trường của khối đá này giúp tăng trưởng trí tuệ, trợ giúp năng lượng tốt cho công cuộc làm ăn.

Có đơn đặt hàng ghi rõ người nhận món quà này mạng thổ, và yêu cầu người bán phải tìm cho ra một động thạch anh màu vàng để trợ giúp cho... quyền lực. Thạch anh chế tác thành đồ trang sức, vòng đeo cổ, tay được phụ nữ Hà thành ưa chuộng với mong muốn tìm sự may mắn.

Trong phiên chợ công nghệ Techmart Vietnam 2007 lần thứ 4 tổ chức ở Đà Nẵng, cửa hàng Thần Thái được dành cho một không gian bắt mắt, bày hàng chục mẫu đá khác nhau, có xuất xứ và được tạo dáng ngay tại các mỏ thạch anh của Brazil theo đơn đặt hàng của thương lái Trung Quốc, Nhật Bản, nay mở rộng ra khắp vùng Đông Nam Á.

Những yêu cầu theo thuật phong thủy và các tín ngưỡng khác của châu Á không xa lạ gì với thợ điêu khắc Brazil, nên mặt hàng này du nhập vào phía Bắc khá dễ dàng. Phong trào chơi thạch anh đang lan vào thành phố Hồ Chí Minh. Tùy theo hình dáng và khối lượng, thạch anh có giá từ 70 đến 7000 USD mỗi sản phẩm.

Theo ông chủ cửa hàng Thần Thái, trên thị trường hiện nay, người ta không thể làm giả thạch anh từ các loại đá khác, do chi phí làm giả có thể đắt hơn cả đá thật. Đó cũng là tin vui cho những người mê thứ đá bí hiểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phiêu diêu với thạch anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO