Viện Răng Hàm Mặt Việt Nam vừa phối hợp với nhãn hàng Colgate, thuộc Công ty Colgate Palmolive Việt Nam phát động chương trình “Tháng sức khỏe răng miệng”. nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc răng miệng.
Chương trình diễn ra trong tháng 10, bao gồm các hoạt động, như: thăm khám răng và được nha sĩ tư vấn miễn phí tại các bệnh viện và hàng trăm phòng nha trên phạm vi toàn quốc và các chương trình tuyên truyền về sức khỏe răng miệng trên các phương tiện truyền thông.
Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt Việt Nam, có khoảng 85% trẻ em 6 - 8 tuổi bị sâu răng sữa và hầu hết là sâu răng không được điều trị (94%). Đối với người trưởng thành, 75% lứa tuồi 18 - 34 bị sâu răng và 96,7% người lớn bị mắc bệnh quanh răng.
Trong khi đó, hơn 50% người dân không có thói quen thăm khám răng tại các phòng nha và bệnh viện, dẫn đến việc không phát hiện để phòng ngừa và và chữa trị kịp thời các bệnh về răng miệng.